Hơn 30 năm vì cuộc sống cộng đồng

11:06, 16/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chị là người luôn đi đầu trong các hoạt động của chi hội, nhiệt tình trong các phong trào hỗ trợ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ neo đơn, tàn tật... Đó là Chi hội trưởng Chi Hội phụ nữ tổ dân phố Thủy Triều, phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ) Nguyễn Thị Nhung.
 
[links()]
 
Ở tuổi 66, nhưng bà Nhung còn rất nhanh nhẹn, năng động, miệng nói tay làm. Bà Nhung xung phong tham gia nghĩa vụ quân sự, sau khi xuất ngũ trở về, năm 1987 bà tham gia công tác Đoàn Thanh niên xã Phổ Văn (nay là phường Phổ Văn). Năm 1989, bà tham gia vào công tác hội phụ nữ và đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng Chi Hội phụ nữ tổ dân phố Thủy Triều, phường Phổ Văn. Bao nhiêu năm làm Chi hội trưởng chi hội phụ nữ, là bấy nhiêu năm bà đưa phong trào của chi hội phụ nữ và tổ dân phố phát triển vững mạnh, luôn được cấp trên ghi nhận.
 
Mô hình
Mô hình "Ngôi nhà xanh tiết kiệm" được bà Nguyễn Thị Nhung (bên phải) triển khai để xây dựng nguồn quỹ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Bà Nhung chia sẻ, để làm tốt công tác hội, tôi luôn ý thức phải gương mẫu đi đầu trong các hoạt động; đồng thời, phải triển khai công tác của chi hội đến tất cả hội viên. Tôi nghĩ rằng, làm công tác hội, điều quan trọng nhất là phải lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ. Cùng với đó là vận động mọi người thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày, để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Ngoài ra, tôi cùng chị em trong chi hội thăm hỏi, động viên, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế với nhau, giúp chi hội ngày càng phát triển, vững mạnh.
 
Cho dù ở đâu và vai trò nào, bà Nhung cũng luôn gương mẫu đi đầu. Bà thường xuyên gần gũi hội viên, đặc biệt là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tìm hiểu nhu cầu về vốn và tạo điều kiện cho họ tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi. Là Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, bà rà soát, tham mưu Hội LHPN phường phối hợp với ngân hàng hoàn thiện hồ sơ, giúp hội viên sớm tiếp cận với các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế. Bà còn cho chị em mượn cây, con giống. Để tạo nguồn quỹ giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bà đã kêu gọi chị em trong chi hội triển khai và thực hiện mô hình “Ngôi nhà xanh tiết kiệm”, mô hình “Heo đất tiết kiệm” khá hiệu quả.
 
Trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, bà Nhung luôn đi đầu trong vận động chị em trồng các tuyến đường hoa trong khu dân cư, thực hiện mô hình tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, duy trì tốt lịch vệ sinh các tuyến đường trong tổ dân phố; phân loại, bỏ rác đúng thời gian quy định, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, khi tổ dân phố có gia đình bị cách ly, bà đã quyết định tạm gác công việc riêng, tích cực tham gia trực chốt, kêu gọi hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men... để giúp đỡ các hộ dân trong khu vực phong tỏa, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đặc biệt, bà Nhung còn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo, với 12 lần hiến máu tình nguyện.
 
Chủ tịch Hội LHPN phường Phổ Văn Huỳnh Thị Yến Nga cho biết, bà Nhung là chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội; thường xuyên quan tâm, giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội, để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Nhiều năm qua, bà Nhung luôn được các cấp khen thưởng, là tấm gương tiêu biểu trong công tác hội ở địa phương.
 
Bài, ảnh: KIM TRANG
 
 

.