Góp hương cho đời

10:06, 06/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- “Nhiệt tình, thân thiện, tốt bụng”, đó là cảm nhận của nhiều người khi nói về chị Đặng Thị Ánh (43 tuổi), ở thôn Trà Bình, xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh). Bằng tấm lòng nhân hậu, chị Ánh đã thắp lên ngọn lửa yêu thương, mang hơi ấm tình người sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn.
 
[links()]
 
Theo lời hẹn, một sáng cuối tháng 5/2022, chúng tôi có mặt tại nhà văn hóa thôn Thạch Nội, xã Tịnh Trà, khi chị Ánh cùng nhiều chị em ở địa phương đang phát cháo cho người nghèo. Người thì luôn tay múc những muỗng cháo nóng hổi, người thì tất bật trao cháo. Khi những hộp cháo cuối cùng sắp phát hết, chị Ánh hồ hởi cho biết, giờ là lúc mang cháo đến nhà trao tận tay cho các cụ già neo đơn, bệnh tật.
 
Mỗi tháng một lần, chị Đặng Thị Ánh, ở thôn Trà Bình, xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh), tổ chức nấu cháo phát cho người nghèo, cụ già neo đơn ở địa phương.
Mỗi tháng một lần, chị Đặng Thị Ánh, ở thôn Trà Bình, xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh), tổ chức nấu cháo phát cho người nghèo, cụ già neo đơn ở địa phương.
Cùng chị Ánh đi qua những con đường nhỏ, gập ghềnh, chúng tôi mới cảm nhận rõ hơn về tấm lòng nhân ái của người phụ nữ này. Để có những suất cháo thơm ngon đến tay người nghèo, chị Ánh đã một mình chuẩn bị nguyên liệu và thức dậy từ giữa đêm mới có thể hoàn thành gần 300 suất cháo. “Gần nửa năm nay, cứ vào ngày mùng 1 âm lịch hằng tháng, tôi sẽ nấu khoảng 300 suất cháo để phát cho người khó khăn ở địa phương. Tôi cố gắng góp chút tấm lòng của mình để giúp người nghèo có một bữa sáng ấm lòng”, chị Ánh chia sẻ. 
 
Nhận suất cháo từ tay chị Ánh, cụ Võ Thị Đoan, ở thôn Thạch Nội, xã Tịnh Trà xúc động bộc bạch, khi biết tôi một mình nuôi chồng tai biến và con trai khuyết tật, cháu Ánh đã mang cháo đến tận nhà cho gia đình tôi. Cháu còn thường xuyên đến đỡ đần, chăm sóc chồng, con của tôi và hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm, giúp gia đình tôi giảm bớt phần nào khó khăn, nên tôi rất biết ơn cháu.
 
Không chỉ đứng ra tổ chức và duy trì chương trình nồi cháo nghĩa tình, suốt hơn 4 năm nay, cứ nghe thông tin ở địa phương có người đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ hay người ốm đau, bệnh tật cần tiền chữa trị gấp, chị Ánh liền đến tận nơi xác minh, rồi dành thời gian trực tiếp đi kêu gọi người thân, bạn bè, láng giềng chung tay đóng góp. Dẫu bận rộn với công việc kinh doanh, chị Ánh vẫn tranh thủ thời gian để thu gom ve chai, rồi cho lại những trẻ em nghèo bán kiếm tiền. Thời gian qua, chị đã kết nối những người đồng hương xa quê, để hỗ trợ xây dựng một ngôi nhà cho phụ nữ nghèo và trao tiền hằng tháng giúp đỡ 2 em nhỏ mồ côi. Đến nay, người phụ nữ này đã kêu gọi được hơn 500 triệu đồng, giúp đỡ cho hơn 150 hoàn cảnh kém may mắn.
 
Với những việc làm nghĩa tình của mình, vừa qua, chị Ánh được hội viên, phụ nữ thôn Thạch Nội tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn. Hiện nay, chị đã lập kế hoạch thực hiện nhiều chương trình đồng hành cùng người nghèo. Trong đó, chị Ánh đang chuẩn bị trao 10 con heo giống cho 5 hội viên, phụ nữ khó khăn, để từ đó nhân rộng nguồn giống, giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khác.
 
Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Tịnh Nguyễn Thị Thu Vân nhận xét, trong những năm qua, chị Đặng Thị Ánh với trái tim nhân ái của mình đã giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh kém may mắn, thông qua nhiều việc làm nghĩa tình. Qua đó, lan tỏa tình yêu thương, sẻ chia với người nghèo.
 
Bài, ảnh: MỸ DUYÊN
 
 
 

.