Một thanh niên đi bộ từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Bình

04:05, 06/05/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Anh Chu Đức Thắng, làm công nhân ở TP.Hồ Chí Minh bị trộm lấy hết tiền và giấy tờ tùy thân đành phải đi bộ từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Bình với quãng đường 1.300 km. Sau 2 tuần đi được hơn 800 km thì đến Quảng Ngãi, anh Thắng được Công an phường Phổ Vinh và Trạm CSGT Đức Phổ giúp đỡ đưa về quê.

 

Khoảng 13 giờ 30 ngày 6/5, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, Công an phường Phổ Vinh, TX.Đức Phổ phát hiện trên đoạn đường tránh trung tâm TX.Đức Phổ có một thanh niên đang đi bộ, vai đeo ba lô nhỏ trong tình trạng sức khỏe yếu nên hỏi thăm tình hình. Thanh niên này cho biết tên là Chu Đức Thắng (35 tuổi), hộ khẩu thường trú ở đội 2, thôn Quyết Tiến, xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Theo lời anh Thắng kể, anh là công nhân của một cơ sở dệt bao bì ở quận Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh.

 

Cách đây khoảng 15 ngày anh Thắng bị trộm lấy sạch tài sản cùng giấy tờ tùy thân. Không có tiền, không người thân, anh Thắng đành quyết định đi bộ về quê với đoạn đường trên 1.300km.

 

Trạm CSGT Đức Phổ và Công an phường Phổ Vinh hỗ trợ tiền cho anh Thắng
Trạm CSGT Đức Phổ và Công an phường Phổ Vinh hỗ trợ tiền cho anh Thắng.

 

Nửa tháng nay, mưa cũng như nắng, ngày nào anh Thắng cũng đi bộ, mệt thì dừng, ngủ, nghỉ tạm dưới hiên nhà dân, công trình bên đường và người dân dọc đường giúp đỡ cho lương thực, nước uống để tiếp tục đi tiếp.

 

Qua xác minh nhân thân, Công an phường Phổ Vinh đã đưa anh Thắng về trụ sở Công an phường Phổ Vinh lo cơm nước, tắm giặt và góp tiền hỗ trợ anh về quê. Trạm CSGT Đức Phổ (phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh) cũng đã kịp thời hỗ trợ tiền cho anh Thắng và lo xe chở anh Thắng về quê (tỉnh Quảng Bình).

 

Tin, ảnh: THÀNH SỰ

      

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


.