Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng huyện Mộ Đức

06:05, 19/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 19/5, tại thị trấn Mộ Đức (Mộ Đức), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Mộ Đức tổ chức khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 200 đội trưởng, đội phó và đội viên đội Đội dân phòng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mộ Đức.
 
Các học viên đã được báo cáo viên truyền đạt các nội dung: Thông tin tình hình cháy, nổ trong thời gian qua; quy định của pháp luật về PCCC đối với lực lượng dân phòng; kiến thức cơ bản về công tác PCCC; an toàn PCCC đối với một số loại hình cơ bản như: điện, xăng, dầu, khí gas hoá lỏng...; xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ; giới thiệu một số chất chữa cháy và phương tiện chữa cháy thông dụng. Ngoài ra, còn được huấn luyện các kỹ năng thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng để dập tắt các đám cháy giả định, các kỹ năng cứu nạn, cứu hộ cơ bản...
 
Qua huấn luyện, giúp các đội PCCC dân phòng chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại các khu dân cư, từng bước nâng cao năng lực của lực lượng dân phòng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới. Kết thúc lớp huấn luyện, 100% học viên sẽ tham gia kiểm tra chất lượng và được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH.
 
Tin, ảnh: TÀI ĐỨC
 

.