Caravan thiện nguyện "Kết nối Doanh nhân - Tỏa sáng yêu thương"

03:05, 03/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Để mở đầu cho hành trình lan tỏa yêu thương, đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và các dự án thiện nguyện vì cộng đồng, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Chữ thập đỏ (thuộc Hội Chữ thập đỏ TP.Hồ Chí Minh) đã khởi động chương trình Caravan “Kết nối Doanh nhân - Tỏa sáng yêu thương”.
[links()]
Chương trình Caravan “Kết nối Doanh nhân - Tỏa sáng yêu thương” được tổ chức vào ngày 7 và 8/5/2022, với sự tham dự của gần 100 thành viên là các doanh nhân của TP.Hồ Chí Minh. Dự kiến đoàn sẽ đến thăm và tặng quà cho người già và trẻ mồ côi đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại 4 cơ sở nhân đạo thuộc TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng). 
 
Cụ thể, chương trình sẽ trao tặng 30 phần quà tại Tu Viện Tận Hiến; 100 phần quà cho trẻ em tại mái ấm Tín Thác; 20 phần quà cho Nhà Hưu trí nuôi dưỡng các linh mục; 20 phần quà cho cơ sở dưỡng lão; 100 phần quà cho đồng bào khó khăn tại thôn Đạ Nghịch, xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc.
 
Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ thập đỏ đến thăm và tặng quà cho mái ấm Thiện Duyên, ở xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh).
Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ thập đỏ đến thăm và tặng quà cho mái ấm Thiện Duyên, ở xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh).
Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ thập đỏ tiền thân là CLB Chuyến xe nghĩa tình Chữ thập đỏ, là tổ chức cộng đồng phi lợi nhuận trực thuộc Hội Chữ thập đỏ TP.Hồ Chí Minh. Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ thập đỏ thực hiện phát triển hội viên, tình nguyện viên, kết nối các nhà chuyên môn, các nguồn lực từ doanh nhân - doanh nghiệp hoạt động dựa trên các nguyên tắc của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền đoàn thể, các đơn vị cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện các hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng, các hoạt động xã hội nhân đạo.
 
Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp - Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Chữ thập đỏ cho biết, với ý chí chiến thắng dịch bệnh, vượt qua nỗi sợ hãi giữa sự sống và cái chết, các doanh nhân đã cởi bỏ bộ vest và khoác lên mình bộ áo chống dịch, lao vào tâm dịch, bệnh viện dã chiến, các khu phố bị cách ly, xóm trọ nghèo, xóm ve chai… để hỗ trợ lương thực thực phẩm, ô xy, thuốc, vật phẩm y tế cho những người đang cần sự giúp đỡ. 
 
“Tinh thần thiện nguyện của các doanh nhân CLB không chỉ ở địa bàn TP.Hồ Chí Minh mà còn vươn ra các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bạc Liêu. Giờ đây, các doanh nhân tiếp tục tập trung vào công tác chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ nhân đạo đến các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt là người cao tuổi neo đơn và trẻ em mồ côi, hoặc những trường hợp khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo”, TS. Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh.
 
Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ thập đỏ phối hợp cùng Câu lạc bộ Vì sức khỏe cộng đồng thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương”, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho F0 điều trị tại nhà, tại huyện Tam Nông (Đồng Tháp).
Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ thập đỏ phối hợp cùng Câu lạc bộ Vì sức khỏe cộng đồng thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương”, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho F0 điều trị tại nhà, tại huyện Tam Nông (Đồng Tháp).
Trong Chương trình Caravan, CLB Doanh nhân Hội chữ thập đỏ sẽ tổ chức các hoạt động thể thao, nghệ thuật, nhằm xây dựng phát triển tình bằng hữu, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng doanh nhân. Chương trình cũng chú trọng đến việc nghỉ ngơi và trải nghiệm để các thành viện trong đoàn có dịp khám phá cung đường mới, trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng đặc sắc và cuốn hút tại TP.Bảo Lộc. 
 
Thông tin liên hệ Ban Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Chữ thập đỏ: clbdoanhnhanctd@gmail.com.
 
THANH TRÚC

.