Giao lưu nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam

08:04, 17/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 16/4, Trung tâm can thiệp sớm và nuôi dạy trẻ khuyết tật Tâm Việt tổ chức chương trình giao lưu nhân kỷ niệm 24 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 – 18/4/2022). 
[links()]
Đây là hoạt động ý nghĩa, tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu cho hơn 60 em nhỏ khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm can thiệp sớm và nuôi dạy trẻ khuyết tật Tâm Việt. Với hy vọng giúp các em có thêm động lực để sống vui, sống khỏe và sống có ích, sớm hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, cũng là dịp thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các sở ngành, các nhà hảo tâm đến với các em nhỏ khuyết tật trên địa bàn tỉnh đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. 
 
Tiết mục múa của các em nhỏ khuyết tật tại buổi giao lưu.
Tiết mục múa của các em nhỏ khiếm thính.

 

Dịp này, Trung tâm tặng 40 suất quà cho
 Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, GD&ĐT tặng 40 suất quà cho các em nhỏ khuyết tật tại Trung tâm.
 
Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng hơn 60 trẻ em khuyết tật từ 2 đến 16 tuổi bị tự kỉ, chậm nói, rối loạn ngôn ngữ, tăng động, khiếm thính, chậm phát triển. Đến nay đã hỗ trợ cho nhiều đối tượng trẻ khuyết tật ra học hòa nhập, những em học sinh lớn được giáo dục và định hướng nghề nghiệp. Trong thời gian đến, trung tâm tiếp tục huy động nguồn lực xã hội hóa để triển khai xây dựng thêm các phòng chức năng hướng nghiệp, mở dịch vụ rửa xe trên cơ sở nguồn nhân lực từ những em HS lớn hiện đang học tại trung tâm  và những em khuyết tật bên ngoài nhằm tạo công ăn việc làm ổn định cho các em. 
 
Tin, ảnh: T.TIÊN
 

.