Bình Chánh đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

06:04, 22/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 22/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Chánh (Bình Sơn) long trọng tổ chức Lễ công bố và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2021.
[links()]

Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, giai đoạn 2016 – 2021, xã Bình Chánh đã huy động trên 51 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Toàn xã đã cứng hóa 129 tuyến đường xã, liên thôn, liên xóm… với tổng chiều dài gần 45km. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,47%; 100% trường học, trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia; trên 90% hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa.

Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo UBND xã Bình Chánh (Bình Sơn)
Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo UBND xã Bình Chánh (Bình Sơn)

Hiện nay, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Bình Chánh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” gắn với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Phấn đấu đến cuối 2024, xã hoàn thành các tiêu chí và được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao, gắn với trở thành phường thuộc TX.Bình Sơn trong tương lai.  

Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân xã Bình Chánh đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh, vì đã có thành tích trong xây dựng địa phương đạt chuẩn NTM. UBND huyện Bình Sơn tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM.

Tin, ảnh: MỸ HOA


.