Tô thêm vẻ đẹp cho áo dài

06:03, 09/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chị Nguyễn Thị Cẩm Ni (1990), giáo viên dạy môn Mỹ thuật, Trường Tiểu học số 1 Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) đã tô điểm thêm vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống với những họa tiết, đường thêu tay tinh tế... 
[links()]
 
Những ngày đầu tháng 3/2022, chị Nguyễn Thị Cẩm Ni có nhiều đơn hàng áo dài khách đặt dịp 8/3 và hưởng ứng Tuần lễ áo dài. Chị đã tỉ mỉ sáng tạo từng đường nét thêu tay để chiếc áo dài thêm duyên dáng, tôn lên vẻ đẹp của phụ nữ.
 
Nguyễn Thị Cẩm Ni chăm chút từng chi tiết để làm đẹp áo dài.
Nguyễn Thị Cẩm Ni chăm chút từng chi tiết để làm đẹp áo dài.
Từ nhỏ Cẩm Ni đã yêu thích áo dài. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm mỹ thuật, Trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế, Cẩm Ni làm Tổng phụ trách đội, đảm nhận dàn dựng các chương trình văn nghệ, hội thi cho Trường Tiểu học Nghĩa Lộ. Sau đó, cô về công tác tại Trường Tiểu học số 1 Trương Quang Trọng, dạy môn mỹ thuật và thường xuyên dàn dựng nhiều chương trình văn nghệ của trường...
 
Để thỏa đam mê, Cẩm Ni đã sáng tạo từ chính những chiếc áo dài bản thân mặc đi dạy với những nét vẽ tinh tế, đính kèm những phụ kiện để tôn lên vẻ đẹp của áo dài. Từ những sản phẩm đầu tay, cô được bạn bè, đồng nghiệp đặt hàng ngày một nhiều. Từ đó, Cẩm Ni làm thêm công việc thiết kế áo dài.
 
Đến nay, sau hơn 10 năm gắn bó với nghề thiết kế, Cẩm Ni đã xây dựng nên thương hiệu "Áo dài Cẩm Ni" được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh tin tưởng lựa chọn. Cẩm Ni đã mở hai cửa hàng áo dài lớn tại phường Trương Quang Trọng và phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi). Mỗi năm cô thiết kế, cung cấp hàng nghìn bộ áo dài đa dạng mẫu mã, mang dấu ấn riêng ra thị trường.
 
 Ngoài tự tay vẽ hoa văn, thêu tay để những bộ áo dài độc, lạ hơn, Cẩm Ni còn thiết kế những mẫu áo dài cầu kỳ phức tạp, đính phụ kiện theo yêu cầu của khách hàng để mặc trong các sự kiện quan trọng, hay các cuộc thi người đẹp... Chị Lê Thị Trà Giang, người chọn mua "Áo dài Cẩm Ni" chia sẻ, tôi rất thích các mẫu thiết kế áo dài của cô Cẩm Ni, những bộ áo dài thêu hoa, vẽ họa tiết rất tinh tế, màu nền nã... 
 
Cẩm Ni cho biết, sản phẩm của mình vẽ tay, thiết kế theo yêu cầu của khách hàng nên hiếm khi “đụng hàng”. Khách hàng mỗi người một phong cách và sở thích khác nhau nên mình cũng phải thường xuyên làm mới mẫu mã. Dù đơn giản hay phức tạp thì cũng đều là nghệ thuật, đòi hỏi sự tỉ mỉ và chỉn chu trong từng đường nét.
 
Để truyền ngọn lửa đam mê cho những người cùng chung sở thích, Cẩm  Ni cho hay, sẽ tiếp tục mở thêm các lớp dạy vẽ, nhất là hướng dẫn vẽ, thêu áo dài để giúp các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo với áo dài truyền thống. Bên cạnh đó, cô sẽ đầu tư chuỗi cửa hàng áo dài không chỉ trong tỉnh mà mở rộng ra các tỉnh lân cận. “Tôi yêu nghề giáo và đam mê thiết kế thời trang. Mỗi lĩnh vực đều cho tôi niềm vui riêng, giúp tôi gắn bó với nghề và đam mê sáng tạo nghệ thuật”, Cẩm Ni bộc bạch. 
 
Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 
 

.