Tấm lòng của bác sĩ trẻ

09:03, 02/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bác sĩ Phan Việt Cường (30 tuổi), Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh là người luôn nhiệt tình, chu đáo trong công tác khám, chữa bệnh và xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.         
[links()]
 
Tận tâm với nghề
 
Bác sĩ Phan Việt Cường quê xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh). Ngay từ khi học lớp 10 tại Trường THPT Ba Gia, anh đã ấp ủ ước mơ trở thành bác sĩ. Cường đã nỗ lực học tập và đã đạt được ước mơ. Năm 2016, anh tốt nghiệp Trường Đại học Y dược Huế, chuyên ngành bác sĩ đa khoa, sau đó về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh.
 
Bác sĩ Phan Việt Cường luôn hết lòng vì người bệnh.   Ảnh: KIM CÚC
Bác sĩ Phan Việt Cường luôn hết lòng vì người bệnh. Ảnh: KIM CÚC
Bác sĩ Cường hiện là Trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, đồng thời đảm nhiệm khám, chữa bệnh tại Khoa Nội Tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh. Bác sĩ Cường luôn hết lòng vì người bệnh. Ông Nguyễn Văn Tân, ở xã Tịnh Sơn, bệnh nhân điều trị nội trú tại Khoa Nội Tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh, chia sẻ, bác sĩ Cường luôn từ tốn, nhiệt tình, hết lòng vì người bệnh. Điều này mang đến cho bệnh nhân cảm giác ấm áp, yên tâm điều trị bệnh. 
 
Thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát, số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị tại Khoa Nội Tổng hợp mỗi ngày khoảng 80 bệnh nhân. Công việc tuy vất vả, nhưng bác sĩ Cường luôn vui vẻ, nhiệt tình, thân thiện với người bệnh. Đặc biệt, anh cùng với đồng nghiệp thực hiện Đề tài “Nghiên cứu tình trạng rối loạn lipid máu ở bệnh nhân cao tuổi đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh”. Đề tài này đã được Sở KH&CN nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận. Qua đó, giúp công tác chăm sóc sức khỏe bệnh nhân cao tuổi tốt hơn.  
 
Ở khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, với vị trí Trưởng khoa, bác sĩ Cường luôn giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp nhiễm khuẩn, tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế... Nhờ đó, chất lượng khám, điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.
 
Làm nghề y thì chuyên môn và lòng nhân ái phải luôn đồng hành cùng nhau. Do đó, tôi luôn học hỏi để nâng cao nghề nghiệp, tận tụy với nghề và mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống”. 
Bác sĩ PHAN VIỆT CƯỜNG

Tình nguyện vì cộng đồng 

 
Với vai trò đảng viên trẻ, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện, bác sĩ Cường luôn xung kích đi đầu trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Khi dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương, bác sĩ Cường đã xung phong tình nguyện phục vụ tại khu cách ly tập trung. Đặc biệt, bác sĩ Cường tình nguyện tham gia hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh chống dịch. Anh đã trải qua thời gian 47 ngày nỗ lực công tác, cống hiến để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. 
 
Chuyến công tác này là kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với bác sĩ Cường trong 6 năm vào nghề. "Nhiều lúc mệt lả nhưng người bệnh đang cần mình nên tôi tự nhủ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, xem người bệnh như người thân để truyền năng lượng đến họ, giúp người bệnh bình tĩnh, yên tâm điều trị. Cứ mỗi bệnh nhân khỏi bệnh là niềm vui đối với mình và đồng nghiệp, lấy đó làm động lực để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ", bác sĩ Cường chia sẻ. 
 
Sau khi từ TP.Hồ Chí Minh trở về địa phương, bác sĩ Cường xung phong làm việc tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 5). Giờ đây, anh lại tiếp tục hỗ trợ đồng nghiệp, tư vấn hỗ trợ điều trị F0 tại nhà khi người bệnh cần.
 
Không chỉ giỏi chuyên môn, giàu y đức, bác sĩ Cường còn tích cực tham gia nhiều phần việc xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Anh luôn năng động, nhiệt huyết tham gia và vận động đoàn viên tham gia trong các phong trào của đoàn. Đơn cử như thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường ở đơn vị; trồng một vườn keo, một vườn sả để gây quỹ; thường xuyên tặng quà, giúp đỡ bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh đã tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân ở các huyện Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng. Bác sĩ Cường đã 18 lần hiến máu tình nguyện và vận động 3 anh em trai trong gia đình hiến máu tổng cộng trên 40 lần...
 
Bác sĩ Võ Thanh Tân - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh nhận xét, Cường là bác sĩ giỏi chuyên môn, say mê, sáng tạo trong công việc, tích cực tham gia công tác thiện nguyện. Với vai trò nào, bác sĩ Cường cũng luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tháng 12/2021, bác sĩ Cường được Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh tặng Bằng khen; tháng 2/2022 được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch tại TP.Hồ Chí Minh.
 
TH.PHƯỢNG - K.CÚC
 
 
 
 
 

.