Sẻ chia giọt máu hồng

10:03, 08/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Sơn Tịnh ngày càng thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia, nhất là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).  
[links()]
 
Nghĩa cử cao đẹp của cán bộ đoàn
 
“Còn sức khỏe tôi sẽ còn tham gia hiến máu tình nguyện”, đó là lời tâm sự của anh Nguyễn Văn Tiền (33 tuổi), là Bí thư Xã đoàn  Tịnh Hà. Anh Tiền đã 34 lần hiến máu tình nguyện và 7 lần tham gia hiến tiểu cầu. Với vai trò là Bí thư Xã đoàn, ngoài tích cực tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện,  anh Tiền còn gương mẫu, tình nguyện hiến những giọt máu hồng.
 
Bí thư Xã đoàn Tịnh Phong (Sơn Tịnh) Lê Trọng Thắng tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí thư Xã đoàn Tịnh Phong (Sơn Tịnh) Lê Trọng Thắng tham gia hiến máu tình nguyện.
Anh Tiền chia sẻ, tôi tham gia hiến máu tình nguyện từ khi còn là học sinh cấp 3. Lúc đầu, tôi cũng thấy lo lắng do sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng sau lần hiến máu đầu tiên tôi thấy sức khỏe bình thường nên năm nào tôi cũng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện do huyện tổ chức, tham gia hiến tiểu cầu khi các bệnh viện cần để cứu sống người bệnh. Tôi rất vui vì đã làm việc có ý nghĩa cho xã hội.
 
 Bí thư Xã đoàn Tịnh Phong Lê Trọng Thắng (31 tuổi) cũng đã có 15 lần hiến máu tình nguyện và 2 lần hiến tiểu cầu. Anh Thắng tâm sự, là cán bộ đoàn, bản thân tôi nhận thức được trách nhiệm và ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, mong muốn được góp một phần nhỏ bé của mình cũng như vận động ĐVTN tích cực tham gia hiến máu để giúp ích cho xã hội. Với suy nghĩ “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, đều đặn mỗi năm 2 lần, anh Thắng tham gia hiến máu tình nguyện và hiến tiểu cầu khi bệnh viện cần máu cứu người.
 
Phó Bí thư Huyện đoàn Sơn Tịnh Trần Ngọc Huyên cho biết, hằng năm, huyện Sơn Tịnh được giao chỉ tiêu vận động hiến 650 đơn vị máu. Phong trào hiến máu đã được cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện, cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia.  Năm nào huyện cũng vượt chỉ tiêu vận động hiến máu. Từ năm 2017 đến nay, đã có 4.500 đoàn viên, thanh niên tham gia đăng ký hiến máu, tiếp nhận được 3.519 đơn vị máu.

Lan tỏa việc tốt  

 
Trên hành trình nhân ái hiến máu cứu người, ngoài những tấm gương của cán bộ đoàn, ở huyện Sơn Tịnh cũng xuất hiện nhiều gương điển hình trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công nhân, hội viên các hội, đoàn thể và nhân dân ở các địa phương. 
 
Anh Trần Công Hòa (34 tuổi), ở xã Tịnh Bình, có 21 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Hòa trải lòng, sống trên đời không thể tránh khỏi những rủi ro, bởi vậy giọt máu mình cho đi sẽ giúp ích cho ai đó đang rất cần trong tình trạng nguy cấp. Hiến máu giúp tôi thấy mình sống có ích hơn, vui khỏe hơn, nên cứ còn sức khỏe là tôi tham gia hiến máu. Ngoài việc nhiều lần trực tiếp tham gia hiến máu, anh Hòa còn vận động gia đình, bạn bè tham gia hiến máu. Cứ mỗi lần đi hiến máu tình nguyện anh lại chở theo vợ đi cùng. Anh Hòa cho biết, lúc đầu vợ tôi lo lắng  nhưng tôi thuyết phục mãi nên đồng ý tham gia hiến máu. Đến nay, vợ tôi đã 7 lần hiến máu tình nguyện.
 
Còn anh Nguyễn Tấn Quang (40 tuổi), ở xã Tịnh Sơn, cũng đã 34 lần hiến máu và 8 lần hiến tiểu cầu. Anh Quang tham gia hiến máu từ năm 20 tuổi. Sau khi lập gia đình với chị Võ Thị Mỹ Hạnh, anh Quang đã thuyết phục vợ tham gia hiến máu. Đến nay, chị Hạnh cũng đã hiến máu 8 lần. Anh Quang nhớ lại, vào cuối tháng 10/2021, khi đang ở trên núi để phát dọn cây keo, nghe điện thoại của Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện ở xã Tịnh Sơn báo có một trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch, rất cần hiến tiểu cầu để cứu sống bệnh nhân, tôi đã vội bỏ lại công việc để nhanh chóng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh trực tiếp hiến tiểu cầu cho bệnh nhân ở huyện Sơn Hà. Thời điểm ấy, tôi chỉ biết rằng có người đang rất cần mình thì mình không nên chậm trễ. 
 
Những người như anh Tiền, anh Thắng, vợ chồng anh Hòa, vợ chồng anh Quang là những tấm gương sáng ở huyện Sơn Tịnh về nghĩa cử cao đẹp. Họ luôn giản dị, thầm lặng giúp ích cho đời, luôn tâm niệm sống là để cho đi, hạnh phúc là được giúp ích cho đời. Phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Sơn Tịnh đã trở thành một nét đẹp truyền thống và đến nay đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.
 
TH. PHƯỢNG – K. CÚC
 
 
 
 
 

.