Đưa 19 trẻ em mắc bệnh tim điều trị miễn phí tại TP.Hồ Chí Minh

03:03, 15/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 15/3, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đưa 19 trẻ em mắc bệnh về tim ở các huyện: Ba Tơ và Mộ Đức đi điều trị miễn phí tại TP.Hồ Chí Minh.
[links()]
Trước đó, vào ngày 8 - 9/1/2022, Đoàn Bác sĩ thiện nguyện TP.Hồ Chí Minh đã trực tiếp khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Tơ và Mộ Đức. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Trái tim cho em” do Ban Dân vận Tỉnh ủy, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Đoàn Bác sĩ thiện nguyện TP.Hồ Chí Minh tổ chức.
Tặng quà và tiền cho gia đình 19 trẻ em được đưa đi điều trị bệnh về tim miễn phí tại TP.Hồ Chí Minh.
Tặng quà và tiền cho gia đình 19 trẻ em được đưa đi điều trị bệnh về tim miễn phí tại TP.Hồ Chí Minh.
Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho đơn vị tham gia hỗ trợ thực hiện Chương trình
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho đơn vị tham gia hỗ trợ thực hiện Chương trình "Trái tim cho em".
Chương trình đã chọn ra 19 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh về tim để đưa đi điều trị miễn phí tại TP.Hồ Chí Minh, gồm 13 em ở huyện Mộ Đức và 6 em ở huyện Ba Tơ. Trước khi đưa các em lên đường điều trị tại TP.Hồ Chí Minh, ban tổ chức đã tặng mỗi em 1 suất quà và tiền mặt trị giá 2 triệu đồng, trích từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh. Dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ Chương trình “Trái tim cho em” cũng đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
 
Ngay sau lễ, xe chở 19 trẻ em và người thân đã lăn bánh đi TP.Hồ Chí Minh. Dự kiến, đoàn sẽ đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.Hồ Chí Minh vào sáng 16/3. Toàn bộ chi phí điều trị, phẫu thuật cho các bệnh nhi tại đây sẽ được Đoàn Bác sĩ thiện nguyện TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG

 


.