Câu lạc bộ nghĩa tình

10:03, 08/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 1 năm qua, với tâm niệm “cho đi là còn mãi”, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Kinh doanh phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi), đã có nhiều hoạt động đóng góp hỗ trợ người nghèo, bệnh nhân mắc Covid-19. 
 
Vừa thông báo với chính quyền địa phương bản thân bị mắc Covid-19, anh N.T.V, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) liền được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của phường hỗ trợ nhu yếu phẩm và túi thuốc an sinh. “Nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, cùng sự ủng hộ, tài trợ của các mạnh thường quân, tôi cảm thấy rất ấm lòng và có thêm động lực để chiến thắng dịch bệnh”, anh V xúc động chia sẻ.
 
Anh N.T.V được hỗ trợ túi thuốc an sinh từ Câu lạc bộ Kinh doanh phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi).
Anh N.T.V được hỗ trợ túi thuốc an sinh từ Câu lạc bộ Kinh doanh phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi).
Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Nghiêm Nguyễn Thị Ngọc Dung, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca bệnh không ngừng gia tăng trên địa bàn, nhằm động viên tinh thần, hỗ trợ điều trị ban đầu cho F0 không triệu chứng yên tâm điều trị tại nhà, địa phương đã kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm và túi thuốc an sinh. Hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, mà nòng cốt là CLB Kinh doanh phường Nguyễn Nghiêm đã nhanh chóng hỗ trợ bệnh nhân mắc Covid-19 bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm.
 
Thành lập từ tháng 10/2020, CLB Kinh doanh phường Nguyễn Nghiêm không chỉ là nơi các hộ kinh doanh trên địa bàn phường gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, mà còn trở thành địa chỉ, cầu nối gắn kết của những trái tim giàu lòng nhân ái. Chỉ sau 17 tháng thành lập, CLB đã đóng góp hơn 100 triệu đồng tiền mặt, hàng trăm suất quà gồm nhu yếu phẩm, khẩu trang... với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời hỗ trợ gia đình khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai... Không chỉ hỗ trợ người dân trên địa bàn phường, CLB còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đến các địa phương khác. Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi), CLB đã chung tay hỗ trợ người dân ở khu phong tỏa 20 triệu đồng tiền mặt, cùng nhiều nhu yếu phẩm, giúp người dân vượt qua khó khăn.
 
Chủ nhiệm CLB Kinh doanh phường Nguyễn Nghiêm Ngô Văn Hiền cho hay, toàn phường có 2.500 hộ kinh doanh. Câu lạc bộ đã gắn kết được gần 100 hội viên. Chúng tôi đều cùng chung tâm niệm rằng, hạnh phúc là được cho đi. Vậy nên, dẫu công việc kinh doanh bận rộn và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng từ khi thành lập đến nay, thành viên CLB luôn gắn kết với nhau thông qua mạng xã hội Zalo, cùng thống nhất trong hoạt động và đóng góp kinh phí vào các chương trình an sinh xã hội của địa phương, nhất là các chương trình hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn và các trường hợp mắc Covid-19...
 
Bài, ảnh: Ý THU
 
 

.