Pickup và những chàng trai hào hiệp

09:02, 05/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ được biết đến là câu lạc bộ (CLB) gắn kết những người đam mê dòng xe bán tải địa hình, CLB Pickup SUV Quảng Ngãi còn hội tụ những tấm lòng nhân ái với các hoạt động thiện nguyện thiết thực hướng về cộng đồng.
 
Chính thức ra đời ngày 27/6/2020, CLB Pickup SUV Quảng Ngãi (CLB xe bán tải địa hình Quảng Ngãi) trở thành địa chỉ gắn kết các thành viên có niềm đam mê dòng xe bán tải trên địa bàn tỉnh. Chủ nhiệm CLB Pickup SUV Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Dũng cho biết, ban đầu mới thành lập, CLB chỉ có 25 thành viên, nhưng sau hơn một năm hoạt động, đến nay, CLB đã thu hút gần 70 người đam mê dòng xe bán tải địa hình và nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.
 
Câu lạc bộ Pickup SUV Quảng Ngãi luôn sẵn sàng hỗ trợ khi các tổ chức, đội nhóm thực hiện các hoạt động từ thiện cần sự giúp đỡ. Ảnh: Bảo Ngọc
Câu lạc bộ Pickup SUV Quảng Ngãi luôn sẵn sàng hỗ trợ khi các tổ chức, đội nhóm thực hiện các hoạt động từ thiện cần sự giúp đỡ. Ảnh: Bảo Ngọc

Anh Dũng chia sẻ, từ khi CLB thành lập đến nay, hầu như chưa có chương trình từ thiện nào của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, TP.Quảng Ngãi, Hội LHPN tỉnh, Tỉnh đoàn hay Hội Chữ thập đỏ tỉnh... kêu gọi CLB hỗ trợ vận chuyển mà chúng tôi không tham gia.

 

Câu lạc bộ phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa xuân” tại huyện Trà Bồng.
Câu lạc bộ phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa xuân” tại huyện Trà Bồng.

“Anh em trong CLB mỗi người mỗi công việc khác nhau và ai cũng khá bận rộn. Tuy nhiên, điều đáng trân quý là chỉ cần đọc được thông báo trên fanpage “Sáng mai cần anh em hỗ trợ xe vận chuyển hàng đi khu cách ly”... Anh em nào đi được khẩn trương đăng ký”, thì dù địa điểm xa hay gần, các thành viên CLB đều cố gắng sắp xếp công việc, sẵn sàng đăng ký tham gia hoạt động tình nguyện. Nhiều khi số lượng xe đăng ký vượt nhu cầu, Ban Chủ nhiệm CLB phải sắp xếp, bố trí cho thành viên tham gia chương trình đợt sau”, anh Dũng cho hay.

Những “chuyến xe 0 đồng” mang hàng hóa, lương thực đến những nơi khó khăn do dịch bệnh, thiên tai, bão lũ ai cũng cảm thấy hạnh phúc khi góp một chút công sức của mình để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân”.
 
Anh HUỲNH QUANG TRUNG, thành viên Ban Chủ nhiệm CLB Pickup SUV Quảng Ngãi

Hơn một năm thành lập và đi vào hoạt động, CLB Pickup SUV Quảng Ngãi đã có hàng trăm chuyến đi với hàng nghìn lượt phương tiện vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm đến vùng sâu, vùng xa, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ... Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 của CLB đã không ngại khó khăn, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để cùng phối hợp với các hội, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, thành phố, đội nhóm thiện nguyện... thực hiện những “chuyến xe 0 đồng” chở lương thực, thực phẩm, vật tư y tế... đến các khu phong tỏa, cách ly y tế và các bệnh viện dã chiến hỗ trợ, giúp đỡ người dân, bệnh nhân Covid-19. 

 
Câu lạc bộ hỗ trợ vận chuyển hàng hóa tiếp tế khu vực phong tỏa xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) do dịch Covid-19.
Câu lạc bộ hỗ trợ vận chuyển hàng hóa tiếp tế khu vực phong tỏa xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) do dịch Covid-19.
Có những ngày, họ thay nhau chuyển hàng tới hơn cả chục điểm mà chẳng nề hà. Điều đáng trân quý nữa là, khi tham gia những “chuyến xe 0 đồng”, các thành viên trong CLB là những giám đốc, chủ doanh nghiệp không chỉ ôm vô lăng mà còn kiêm luôn việc bốc vác. Bao giọt mồ hôi rơi xuống, nhưng nụ cười thì vẫn luôn trên môi, miễn sao các nhu yếu phẩm hay bó rau, củ quả... được vận chuyển sớm nhất có thể đến các địa phương, khu vực phong tỏa, các điểm chốt kiểm soát, nơi người dân cần hỗ trợ càng nhanh càng tốt.
 
“Những “chuyến xe 0 đồng” mang hàng hóa, lương thực đến những nơi khó khăn do dịch bệnh, thiên tai, bão lũ ai cũng cảm thấy hạnh phúc khi góp được một chút công sức của mình để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn phần nào với người dân”, anh Huỳnh Quang Trung, thành viên Ban Chủ nhiệm CLB, bộc bạch.
 
Câu lạc bộ tổ chức Chương trình
Câu lạc bộ tổ chức Chương trình "Bếp yêu thương" để nấu các suất ăn hỗ trợ các khu cách ly. Ảnh: Bảo Ngọc
Không những đóng góp công sức, thời gian vận chuyển hàng hóa giúp người khác, những thành viên trong CLB Pickup SUV Quảng Ngãi còn trực tiếp tổ chức kêu gọi các thành viên trong CLB cùng góp tiền để hỗ trợ suất ăn cho các khu cách ly ở xa; đóng góp kinh phí mua hàng hóa, nhu yếu phẩm tặng đồng bào ở TP.Hồ Chí Minh; tổ chức chương trình Trung thu cho trẻ em miền núi... với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lê Văn Vin chia sẻ, thành viên CLB Pickup SUV Quảng Ngãi làm đủ nghề nghiệp, có nhiều lứa tuổi, nhưng điểm chung đây đều là những chàng trai rất hào hiệp.
 
Bảo Ngọc
 
 

.