Hơn 12 nghìn người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tặng sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

01:02, 22/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 22/2, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố phân bổ trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH) và thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn hỗ trợ của cán bộ và nhân viên Vietcombank. 
[links()]
 
Nhằm thực hiện các chương trình an sinh xã hội, thời gian qua cán bộ và đoàn viên công đoàn Vietcombank đã đóng góp với tổng số tiền 17,2 tỷ đồng để tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn kinh phí này Bảo hiểm xã hội Việt Nam phân bổ đến 18 tỉnh, thành phố. Dự kiến sẽ có hơn 3.000 người được tặng sổ BHXH và gần 9.000 người được tặng thẻ BHYT.
 
Tỉnh Quảng Ngãi được phân bổ hơn 940 triệu đồng, với gần 600 người có hoàn cảnh khó khăn được tặng sổ BHXH và thẻ BHYT. Việc trao tặng sổ, thẻ hoàn thành trong quý I, năm 2022. 
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Trong thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã trao tặng gần 10 nghìn sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị hơn 5,9 tỷ đồng. Nguồn kinh phí được đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành đóng góp từ 1 ngày lương.
 
 Đây là chương trình được Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động, tổ chức từ năm 2020. Thông qua Chương trình góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp mọi người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống.
 
Tin,ảnh: M.Lực
 
 

.