Video: Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

01:01, 29/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)-  Những ngày này, khi Tết cổ truyền đến gần, Quảng Ngãi đang tập trung hướng về người nghèo, gia đình chính sách để ai cũng có một cái Tết thực sự ấm cúng, sum vầy.
[links()]
Video:
Bà Nguyễn Thị Dư ở thôn An Hội Bắc 1, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) sống cảnh neo đơn nhiều năm nay. Ở tuổi 76, cái nghèo vẫn đeo bám dai dẳng. Hôm nay, bà Dư ấm lòng hơn khi đích thân Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Thị Quỳnh Vân đến tận nhà thăm hỏi, động viên và trao suất quà Tết để bà có điều kiện đón Tết đủ đầy hơn.
 
Bà Trần Thị Thủy ở cùng xóm với bà Dư cho biết, bà Dư sống một mình rất khó khăn. Ở làng, nhờ anh em, họ hàng giúp ít nhiều và có Ủy ban xã có suất quà nào thì cũng ưu tiên cho bà vì là hộ nghèo. Cũng mong bà có cái Tết vui vẻ, đầm ấm như mọi người. Chỉ mong vậy thôi chứ không trông mong gì hơn.
 
Dịch Covid-19 bùng phát trong năm qua khiến cuộc sống của rất nhiều gia đình khó khăn, nhất là những hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi của tỉnh. Tết ấm sẽ là câu chuyện xa vời nếu như không có sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cùng nguồn kinh phí trao quà Tết vận động từ nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh. Vừa qua, hơn 100 gia đình đồng bào H’rê ở huyện Ba Tơ được nhận quà Tết trị giá 1 triệu đồng do Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn hỗ trợ.
 
Ông Phạm Văn Triều ở thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ) chia sẻ, được nhà nước tặng quà nên ai cũng rất vui mừng, nhất là trong dịp Tết nguyên đán. Đồng bào H’rê rất cảm ơn Đảng và nhà nước đã rất quan tâm tới người đồng bào dân tộc thiểu số miền núi.
 
Quảng Ngãi đã chi 30,8 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ tỉnh để hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo đón Tết vui vẻ, đầm ấm hơn.
Quảng Ngãi đã chi 30,8 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ tỉnh để hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo đón Tết vui vẻ, đầm ấm hơn.

"Năm nay, Quảng Ngãi không kêu gọi nhiều các doanh nghiệp chăm lo Tết cho người nghèo, vì năm qua, các doanh nghiệp đã rất vất vả ứng phó với đại dịch và cũng đã có nhiều đóng góp cho tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Tỉnh chủ trương sử dụng ngân sách thông qua Quỹ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để hỗ trợ cho người nghèo, cận nghèo để người dân có điều kiện đón xuân về, Tết đến một cách no đủ, an lành"


Chủ tịch UBND tỉnh ĐẶNG VĂN MINH.

 

Quảng Ngãi đã chi 30,8 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ tỉnh để hỗ trợ, chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với mức hỗ trợ 600 nghìn đồng/hộ nghèo và 400 nghìn đồng/hộ cận nghèo. Năm nay, Quảng Ngãi không kêu gọi nhiều đối với doanh nghiệp trong việc hỗ trợ người nghèo đón Tết. Tuy nhiên, vẫn có khoảng 10 tỷ đồng được các cá nhân, doanh nghiệp tự nguyện đóng góp qua kênh của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để cùng chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Không để người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có Tết là chủ trương chung của Quảng Ngãi mỗi khi Tết đến xuân về. Chủ trương ấy đã được tỉnh hiện thực hoá bằng hoạt động thực tế khi huy động tất cả các nguồn lực trong điều kiện khó khăn chung của dịch bệnh để đến từng xã, về từng hộ gia đình trao quà Tết. Mục tiêu cốt lõi là để tất cả người nghèo, gia đình chính sách đều đón một cái Tết đầm ấm, an vui.
 
Thực hiện:  THANH PHƯƠNG

.