Tổng kết công tác vận động Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ năm 2021

02:01, 11/01/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 11/1, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác vận động Quỹ Vì người nghèo, hoạt động cứu trợ trong năm 2021, đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2022.
[links()]
 
Do tác động của dịch Covid-19 nên công tác vận động Quỹ Vì người nghèo gặp nhiều khó khăn trong năm 2021. Tuy vậy, Ban vận động Quỹ vì người nghèo các cấp đã nỗ lực kêu gọi, vận động, chăm lo ngày càng tốt hơn cho người nghèo.
 
Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã phân bổ gần 6 tỷ đồng để hỗ trợ xây nhà, trao quà, khám, chữa bệnh, hỗ trợ cứu đói, khó khăn đột xuất cho hộ nghèo, người nghèo, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận thêm 33 máy tính bảng trị giá 99 triệu đồng, phân bổ cho các địa phương để tặng cho học sinh khó khăn.
 
Ngoài ra, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các huyện, thị xã, thành phố đã phân bổ hơn 8,8 tỷ đồng; các xã, phường, thị trấn cũng đã phân bổ hơn 4 tỷ đồng để ủng hộ cho hộ nghèo, người nghèo. 
 
Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo, người nghèo với hơn 19 tỷ đồng. 
 
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
 
Hoạt động cứu trợ đã tạo được niềm tin của nhân dân, các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị ủng hộ Quỹ Cứu trợ, góp phần bảo đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Công tác vận động, phân bổ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai, thực hiện tốt, kịp thời hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu, người dân, địa phương nỗ lực vượt qua những khó khăn. 
 
Kế hoạch năm 2022, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo sẽ tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững; đẩy mạnh việc kêu gọi ủng hộ Quỹ Vì người nghèo; chăm lo tốt cho người nghèo, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.
 
Đối với công tác cứu trợ, Ban Cứu trợ tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức vận động, tiếp nhận kinh phí, phân phối hàng cứu trợ có hiệu quả; tham mưu việc hỗ trợ kịp thời khi có thiên tai, dịch bệnh, sự cố xảy ra; quan tâm đến bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, việc hỗ trợ kinh phí đảm bảo theo đúng quy định.
 
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

 


.