Tặng thẻ BHYT, quà Tết cho người nghèo

11:01, 21/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- BHXH tỉnh đã tổ chức trao 30 thẻ BHYT cho đồng bào Hrê ở các xã Sơn Hạ, Sơn Thành và thị trấn Di Lăng (Sơn Hà), mỗi xã 10 thẻ BHYT. 
[links()]
 
q
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trương Quang Hùng tặng thẻ BHYT cho người dân thị trấn Di Lăng (Sơn Hà).
Đối tượng được tặng thẻ BHYT là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm không được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg, ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Thẻ có giá trị khám, chữa bệnh miễn phí trong 1 năm. Theo kế hoạch, trong những ngày tới, BHTX tỉnh sẽ tiếp tục trao 20 thẻ BHYT cho đồng bào Hrê ở huyện Ba Tơ.

Trước đó, BHXH tỉnh tổ chức đi thăm, tặng quà Tết cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh. Đây là các hoạt động thiết thực của toàn ngành BHXH Việt Nam mang tên "Tặng thẻ BHYT, trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022". Nguồn kinh phí thực hiện chương trình do người lao động trong toàn ngành đóng góp từ 1 ngày lương, với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHYT, lan toả tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền của đất nước.

Tin,ảnh: PV

 


.