Những mái ấm của tình yêu thương

08:01, 17/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tết Nguyên đán năm nay, nhiều phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã có ngôi nhà mới khang trang, đong đầy nghĩa tình yêu thương. Niềm mơ ước “an cư lạc nghiệp” của các gia đình phụ nữ khó khăn giờ đây đã trở thành hiện thực.
[links()]
 
Đón Tết trong nhà mới
 
Trong căn nhà mới xây, chị Đào Thị Ánh, ở thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình cho biết, gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo. Chồng bị bệnh tai biến qua đời cách đây 7 năm, để lại đứa con nhỏ mới tròn 10 tuổi. Nhiều năm qua, gia đình tôi ở nhờ nhà bố mẹ chồng, chưa bao giờ dám nghĩ đến việc xây dựng ngôi nhà mới. Mới đây, tôi được Hội LHPN huyện Sơn Tịnh cùng các tổ chức thiện nguyện và các nhà hảo tâm hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng hoàn thành ngôi nhà mới. "Ngày dọn về nhà mới, tôi cứ ngỡ như mình đang mơ. Tết năm nay, mẹ con tôi có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc", chị Ánh xúc động nói.
 
 Chị Đào Thị Ánh (thứ hai bên phải), ở xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh), đã có ngôi nhà mới nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
Chị Đào Thị Ánh (thứ hai bên phải), ở xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh), đã có ngôi nhà mới nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
Tương tự chị Ánh, chị Đặng Thị Mỹ Dung, ở thôn Thế Lợi, xã Tịnh Phong, cũng nở nụ cười hạnh phúc khi năm nay, gia đình chị có ngôi nhà mới. Được Hội LHPN huyện hỗ trợ 40 triệu đồng, chị đã gom góp tiền tiết kiệm của mình để xây dựng lại ngôi nhà kiên cố hơn. Chị Dung chia sẻ, chồng mất, một mình nuôi ba con nhỏ, nhưng tôi lại hay đau ốm. Tôi làm nghề bán vé số, nhưng dịch Covid-19 bùng phát khiến việc buôn bán khó khăn. Nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hội LHPN huyện nên ngôi nhà của bốn mẹ con tôi đã hoàn thành trước tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Bây giờ, tôi tiếp tục cố gắng lao động để chăm lo cho các con được tốt hơn.
 
Cùng chung niềm vui có nhà mới đón Tết năm nay còn có các chị NguyễnThị Thu Nga, ở xã Tịnh Trà; Nguyễn Thị Lụa, ở xã Tịnh Bình; Huỳnh Thị Kim Kiều, ở xã Tịnh Sơn... Đây là những gia đình được Hội LHPN huyện Sơn Tịnh vận động hỗ trợ từ 40 - 50 triệu đồng/hộ để xây nhà mới.
 
Tiếp nối yêu thương 
 
Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Tịnh Nguyễn Thị Thu Vân, cuộc vận động xây dựng mái ấm tình thương đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp hội phụ nữ trong huyện, được đông đảo các hội viên, phụ nữ hưởng ứng tích cực. Hội vận động mỗi hội viên, phụ nữ trong huyện đóng góp 5.000 đồng/năm để xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ nghèo. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện cũng năng động, nhiệt tâm trong việc triển khai xây dựng mái ấm tình thương. Ngoài kinh phí được phân bổ, hội còn vận động từ cộng đồng thiện nguyện, nhà hảo tâm để hỗ trợ thêm kinh phí xây dựng các mái ấm tình thương.
 
Từ năm 2016 - 2021, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã hỗ trợ xây mới 28 mái ấm tình thương, sửa chữa 6 nhà, với tổng kinh phí gần 1,3 tỷ đồng. Riêng năm 2021 và đầu năm 2022, hội LHPN huyện, xã đã vận động hỗ trợ xây mới 7 mái ấm tình thương và sửa chữa 3 nhà, với số tiền 474 triệu đồng. Những ngôi nhà mới là nguồn động lực giúp phụ nữ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.
 
"Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục khảo sát đối với hội viên phụ nữ nghèo chưa có nhà ở hoặc nhà ở xuống cấp để giúp họ xây dựng mái ấm tình thương, giúp chị em an cư lạc nghiệp, từng bước vươn lên thoát nghèo", bà Vân cho biết.       
   
Bài, ảnh: Kim Cúc
 
 

.