Chăm lo Tết cho hộ nghèo vùng biên giới biển

11:01, 19/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, cùng với các cấp, các ngành, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh, góp phần giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo ở khu vực biên giới biển đón Tết đầm ấm, vui tươi. 
[links()]
 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất vừa sửa chữa lại nhà cho cụ bà Nguyễn Thị Rỡ (86 tuổi), sống neo đơn, ở thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận (Bình Sơn). Đây là một trong những hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo được đơn vị triển khai trên địa bàn đóng quân.
 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất sửa chữa lại nhà cho cụ Nguyễn Thị Rỡ, ở xã Bình Thuận (Bình Sơn).
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất sửa chữa lại nhà cho cụ Nguyễn Thị Rỡ, ở xã Bình Thuận (Bình Sơn).
Thiếu tá Cao Tấn Vương - Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất cho biết, Tết năm nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên đơn vị không tổ chức Chương trình "Xuân biên phòng" với các hoạt động giao lưu văn hóa như mọi năm. Tuy nhiên, đơn vị phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp ở KKT Dung Quất tổ chức tặng quà Tết cho hộ nghèo. Đồng thời, tổ chức Chương trình "Bánh chưng xanh", cán bộ, chiến sĩ tự gói và nấu bánh chưng để tặng các gia đình. Dịp này, đơn vị tặng 50 suất quà Tết, gồm bánh chưng, gạo, mắm, bánh kẹo và tiền mặt,  trị giá 1 triệu đồng/suất. 
 
Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Sa Kỳ cũng đã triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn 4 xã ven biển thuộc TP. Quảng Ngãi. Năm nay, đơn vị phối hợp với Thành đoàn và Hội LHPN TP.Quảng Ngãi tổ chức tặng 100 suất quà cho người dân tại các xã đơn vị phụ trách quản lý. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Thiếu tá Đinh Văn Thôi - Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Sa Kỳ chia sẻ, những món quà Tết là tình cảm của người lính biên phòng đối với nhân dân. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều gia đình gặp khó khăn, vì vậy những món quà Tết của BĐBP càng thêm ý nghĩa.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Đạt - Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh cho biết, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ quan trọng. Do đó, Tết cổ truyền của dân tộc là dịp để những người lính biên phòng thể hiện trách nhiệm của mình với nhân dân. Năm nay, do điều kiện dịch bệnh nên việc tổ chức các hoạt động "Tết biên phòng ấm lòng dân bản" được rút gọn. Các đơn vị không tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, mà chỉ tập trung cho việc tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn. Đối với việc chăm lo Tết cho đồng bào xã Ba Lế (Ba Tơ) do đơn vị nhận đỡ đầu, cũng tặng quà chứ không tổ chức các hoạt động dân vận như mọi năm. Những phần quà Tết là tình cảm, tấm lòng của người lính biên phòng đối với đồng bào còn khó khăn ở khu vực biên giới biển của tỉnh trong dịp Tết đến, xuân về.
 
Bài, ảnh: X. THIÊN
 
 

.