Câu chuyện về lòng nhân ái

10:01, 23/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Quảng Ngãi là một trong những đơn vị xuất sắc của tỉnh trong các phong trào thiện nguyện và cứu trợ nhân dân. Thành quả đạt được có sự đóng góp không nhỏ của ông Đỗ Thanh Hải (65 tuổi), nguyên Chủ tịch Hội CTĐ TP.Quảng Ngãi.
[links()]
 
Năm 2015, ông Đỗ Thanh Hải nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội CTĐ TP.Quảng Ngãi. Ngay từ khi nhận nhiệm vụ, ông đã xác định vai trò của mình đối với phong trào CTĐ và luôn ý thức rằng, người làm công tác nhân đạo phải có tâm, nhiệt tình, ở đâu người dân cần mình phải có mặt để giúp đỡ. Ông Hải chia sẻ, thành công lớn nhất của tôi là thành lập được Đội Tình nguyện viên để đi cứu trợ và giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi thành lập, đội hoạt động hiệu quả, kêu gọi được sự giúp đỡ và hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước.
 
Dù đã nghỉ hưu, nhưng ông Đỗ Thanh Hải, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi, luôn đồng hành cùng các phong trào thiện nguyện ở địa phương.
Dù đã nghỉ hưu, nhưng ông Đỗ Thanh Hải, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi, luôn đồng hành cùng các phong trào thiện nguyện ở địa phương.
Ông Hải luôn nhắc nhở cán bộ hội ở các địa phương phải nắm rõ danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, người tàn tật, người mắc bệnh hiểm nghèo... để từ đó có sự hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. Nhờ vậy, hàng nghìn lượt đối tượng khó khăn được hỗ trợ, hàng chục địa chỉ nhân đạo được kết nối, hàng trăm học sinh được tiếp sức đến trường thông qua Hội CTĐ TP.Quảng Ngãi. Từ khi gắn bó với hội, ông Hải đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, trong đó có cả thân nhân, kiều bào ở nước ngoài đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm để tổ chức các hoạt động nhân đạo ở địa phương như: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, tiếp sức học sinh đến trường, hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm cho các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa do Covid-19...
 
Chủ tịch Hội CTĐ xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) Tô Thị Hữu cho biết, ông Hải rất nhiệt tình, năng nổ trong công tác hội và phong trào thiện nguyện. Ông có phương pháp làm việc khoa học, luôn hòa đồng, giúp đỡ mọi người, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn của các chi hội. Khi cần ông đều có mặt để giúp đỡ. Ông Hải đến từng xã, từng nhà để tìm hiểu và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.
 
Khó mà kể hết những gì mà ông Hải đã đóng góp cho phong trào CTĐ TP.Quảng Ngãi trong suốt nhiệm kỳ qua, chỉ biết rằng người đứng đầu đã phát huy tốt vai trò. Sự khích lệ, động viên và đồng hành của ông Hải cùng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ đã góp phần đưa phong trào Hội CTĐ TP.Quảng Ngãi từng bước phát triển. Tập thể Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi và cá nhân ông Hải đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen từ Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh, UBND TP.Quảng Ngãi... 
 
Dù đã về hưu, nhưng ông Hải vẫn luôn đồng hành cùng Hội CTĐ TP.Quảng Ngãi để kêu gọi và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Với ông, còn khỏe là còn cống hiến cho cộng đồng, xã hội.
 
Bài, ảnh: KIM TRANG
 
 
 

.