Tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ

08:12, 02/12/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Đợt mưa từ ngày 28 - 30/11 đã gây ngập lụt ở nhiều địa phương. Những ngày qua, các địa phương trong tỉnh đã tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ. 
 
[links()]
 
Mưa lớn kèm theo điều tiết lũ từ hồ chứa nước Liệt Sơn và Diên Trường, dẫn đến mực nước trên sông Trà Câu dâng cao, gây ngập lụt và chia cắt nhiều tuyến đường và 600 ngôi nhà của người dân tại hai phường Phổ Văn và Phổ Ninh (TX.Đức Phổ). Bờ sông Trà Câu bị sạt lở với chiều dài 3,9km.
 
Tại các địa phương ven sông Vệ như: Hành Tín Tây, Hành Tín Đông, Hành Thiện (Nghĩa Hành); Nghĩa Mỹ, thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa); Đức Hiệp, Đức Nhuận (Mộ Đức) cũng bị ảnh hưởng do mưa lũ. Nhiều diện tích trồng hoa, cây cảnh bị ngập nước.
 
Ngay sau khi nước rút, các địa phương đã khẩn trương giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ.   
 
Sạt lở núi khiến lượng lớn đất đá tràn ra đường, gây chia cắt tuyến đường Trà Thanh (Trà Bồng)
Sạt lở núi khiến lượng lớn đất đá tràn ra đường, gây chia cắt tuyến đường Trà Thanh (Trà Bồng).
 
Tại huyện Trà Bồng, sạt lở núi kéo theo một lượng lớn đất đá tràn ra đường, gây ách tắc và chia cắt nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã, nghiêm trọng nhất là tuyến đường Trà Thanh, thuộc xã Trà Thanh và đường Eo Chim - Trà Nham (cũ) thuộc xã Hương Trà. 
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Trần Văn Sương cho biết, tại các tuyến giao thông bị sạt lở, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã huy động lực lượng và phương tiện tập trung khắc phục tạm, cơ bản đảm bảo cho người dân đi lại. Tuy nhiên, tại các xã Trà Thanh và Hương Trà vẫn đang có mưa lớn, nên công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.
 
Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã yêu cầu các địa phương, đơn vị khẩn trương tổ chức lực lượng và phương tiện khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra; đồng thời bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại trên những tuyến đường ngập sâu, nước chảy xiết, ngầm tràn, sông suối.
 
Tin, ảnh: MỸ HOA
 

.