Lan tỏa tinh thần sẻ chia

10:12, 12/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với quan niệm sống "Cho đi là còn mãi", nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Ly Ly (40 tuổi), công tác tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh, không chỉ tận tình chăm sóc bệnh nhân, mà còn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó.  
[links()]
 
Thầm lặng phục vụ bệnh nhân Covid-19
 
Hơn 3 tháng qua, nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Ly Ly cùng với các y, bác sĩ Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 3) ngày đêm tận tình chăm sóc người bệnh. Chị Ly luôn xem bệnh nhân như người thân trong gia đình, lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng khi người bệnh cần giúp đỡ. 
Chị Nguyễn Thị Ly Ly trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh).
Chị Nguyễn Thị Ly Ly trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh).
Chị Ly cho biết, có thời điểm bệnh viện có tới 270 ca bệnh, tôi cùng với các đồng nghiệp hầu như không có thời gian dành riêng cho bản thân. Sau thời gian thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tôi cùng đồng nghiệp tranh thủ vận chuyển thức ăn đến từng bệnh nhân để họ ăn đúng giờ nhằm đảm bảo sức khỏe. Khi xong việc, chúng tôi ăn vội cơm trưa, khi đó đã gần 14 giờ; còn buổi tối thì dường như hôm nào cũng ăn cơm vào khoảng 21 giờ.
 
Bệnh nhân Covid-19 không có người thân bên cạnh, mọi công việc chăm sóc đều nhờ các điều dưỡng. Chị Ly đi lại như “con thoi” giữa các giường bệnh, cấp thuốc theo đúng y lệnh của bác sĩ, hướng dẫn chế độ ăn uống, động viên tinh thần để người bệnh an tâm điều trị.
 
Từ ngày 21/8 - 23/11, chị Ly làm việc tại Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 3). Hiện nay, chị Ly tình nguyện tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 5). Dẫu rằng công việc vất vả, nhưng chị Ly luôn quyết tâm, không cho phép bản thân chùn bước, tiếp tục là “chiến binh áo trắng” chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19. Tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 5) hiện có 10 nhân viên y tế, chăm sóc cho hơn 100 bệnh nhân Covid-19.
 
Công tác tại 2 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 đến nay đã hơn 3 tháng, chị Ly rất nhớ gia đình. Nhưng rồi chị tự động viên bản thân cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ, vì ở đây bệnh nhân không có người thân bên cạnh. 
 
"Thủ lĩnh" câu lạc bộ thiện nguyện 
 
Chị Ly hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) kết nối yêu thương (trực thuộc Hội LHTN Việt Nam huyện Sơn Tịnh). Đến nay, CLB có 46 thành viên. Trong những năm qua, mặc dù bận rộn trong công tác chuyên môn, nhưng chị Ly luôn cố gắng sắp xếp thời gian, để thực hiện các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Câu lạc bộ đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. 
 
Chị Ly đã vận động kinh phí sửa chữa 3 nhà tình thương, vận động hỗ trợ kinh phí chữa bệnh cho 4 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Câu lạc bộ đã tổ chức chương trình “Ly cà phê 30K” gây quỹ để tặng quà tiếp sức đến trường cho trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân ở các huyện miền núi...
 
Khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, CLB kết nối yêu thương huyện Sơn Tịnh đã vận động hỗ trợ quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch ở các chốt kiểm soát y tế, khu cách ly; tặng quà người dân gặp khó khăn. Đồng thời, vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân gặp khó khăn do Covid-19 ở TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, với số tiền hàng trăm triệu đồng. “Đi nhiều nơi, gặp nhiều mảnh đời khốn khó, càng thôi thúc tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa trong công tác thiện nguyện, để giúp đỡ các hoàn cảnh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, chị Ly chia sẻ. 
 
Hoạt động thiện nguyện của Câu lạc bộ kết nối yêu thương huyện Sơn Tịnh do chị Ly thành lập đã lan tỏa tinh thần sẻ chia yêu thương trong cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Ly Ly vẫn luôn cháy bỏng nhiệt huyết cống hiến vì cuộc sống cộng đồng.
 
Bài, ảnh: KIM CÚC
 
 
 

.