TX.Đức Phổ: Di dời các hộ dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn

12:11, 13/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 13/11, lực lượng chức năng phường Phổ Văn, TX.Đức Phổ đã tiến hành di dời các hộ dân, nhất là người già và trẻ em ở vùng bị ngập sâu trên địa bàn phường đến nơi an toàn. 
[links()]
 
Chủ tịch UBND phường Phổ Văn Nguyễn Chí Linh cho biết, rạng sáng ngày 13/11, địa phương đã huy động lực lượng di dời trên 60 người già yếu và trẻ em đến nơi cao ráo, an toàn nhằm đảm bảo tính mạng cho người dân trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp.
 
Bên cạnh đó, địa phương cũng huy động lực lượng dân quân, thanh niên xung kích giúp các hộ dân kê cao tài sản; đặt biển cảnh báo và chốt trực tại các đoạn đường bị ngập sâu, nước chảy xiết để không cho người dân qua lại và hướng dẫn, điều tiết giao thông.
 
Lực lượng chức năng phường Phổ Văn dùng ghe để di dời người dân vùng ngập sâu đến nơi an toàn
Lực lượng chức năng phường Phổ Văn dùng ghe để di dời người dân vùng ngập sâu đến nơi an toàn
 
Trước đó, từ đêm 12/11, mưa lớn kéo dài cộng với nước từ thượng nguồn đổ về nhiều đã khiến cho hơn 320 ngôi nhà dọc theo khu vực sông Trà Câu, chủ yếu là ở xóm 4, 5, 6 tổ dân phố Đông Quang và xóm 1 của tổ dân phố Tập An Nam, phường Phổ Văn bị ngập sâu trong nước, có nơi ngập khoảng 1,5m. Vì nước lũ lên nhanh trong đêm nên nhiều hộ dân không kịp di dời tài sản. 
 
“Hiện chính quyền phường đang tiếp tục hỗ trợ bà con nhân dân phòng chống lũ lụt và chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện để ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra”, Chủ tịch UBND phường Phổ Văn Nguyễn Chí Linh cho biết thêm.
Tin, ảnh: THÚY YẾN
 

.