Thích thú với căn bếp hiện đại

09:11, 13/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, nhiều hàng quán đóng cửa nên các gia đình chủ yếu nấu ăn tại nhà. Bởi vậy, nhiều gia đình đã đầu tư, nâng cấp căn bếp của mình với nhiều loại thiết bị, máy móc hiện đại. 
 
Trước đây, vì bận rộn với công việc nên vợ chồng chị Hồ Thị Thúy Lệ, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi), ít nấu ăn ở nhà. Căn bếp của gia đình chị chỉ có vài món đồ đáp ứng nhu cầu nấu ăn đơn giản như nồi cơm điện, lò vi sóng, hút mùi. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát, lo ngại bị lây bệnh nên chị Lệ dành thời gian nấu ăn phục vụ gia đình.  “Hai cháu đều là con gái, lại được ở nhà nên thường bày ra nấu nướng, làm bánh... Vì thế, tôi mua thêm một số thiết bị trong bếp cho các cháu thực hành. Có đủ đồ bếp giúp việc nấu ăn trở nên dễ dàng và thích thú hơn mỗi khi vào bếp", chị Lệ chia sẻ.
 
Nhiều gia đình nâng cấp căn bếp với nhiều loại thiết bị hiện đại. Ảnh: V.Yến
Nhiều gia đình nâng cấp căn bếp với nhiều loại thiết bị hiện đại. Ảnh: V.Yến
Con gái nhỏ thích ăn đồ nướng, con gái lớn lại thích làm bánh, thế nên chị Lệ quyết định mua một chiếc nồi chiên không dầu. Chị Lệ chia sẻ kinh nghiệm, nồi chiên không dầu nhỏ gọn, lại có thể làm được nhiều món. Đây là loại nồi mà bếp nhà nào cũng nên có. Bên cạnh đó, căn bếp nhà chị Lệ nay đã có thêm vô số món đồ bếp hiện đại như nồi đa năng, nồi lẩu kèm hấp, máy ép chậm, các loại máy móc để làm bánh, máy nấu sữa hạt... Các loại xoong, nồi, chảo, bát đũa cũng có nhiều bộ để thay đổi. 
 
Để đáp ứng nhu cầu của các gia đình, trên mạng xã hội thành lập nhiều hội, nhóm hướng dẫn nấu ăn, chăm sóc nhà cửa... Chỉ riêng về đồ làm bếp đã có hàng chục hội, nhóm như:  “Yêu bếp, nghiện nhà”, “Chuyện của bếp”, “Bếp của mọi nhà”...
 
Các cửa hàng bán thiết bị gia dụng ở TP.Quảng Ngãi cũng đã nhập về đủ loại máy gia dụng nhà bếp. Chị Nguyễn Thị Tân Mùi, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), chuyên bán các loại máy gia dụng nhà bếp cho biết, hiện nay ngoài các bếp điện, bếp từ, nhiều gia đình còn lựa chọn đầu tư thêm các loại máy nấu được nhiều món hơn như: Máy ép chậm, nồi nấu đa năng và nồi chiên không dầu của các hãng Klite, Snapbee, Lock&lock... Các thiết bị này giúp nâng tầm căn bếp của các hộ gia đình, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các thành viên, đồng thời giúp việc làm bếp trở nên dễ dàng hơn.
 
Để hỗ trợ khách hàng trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cửa hàng đồ gia dụng đều thực hiện giao hàng, thu tiền tận nhà, tư vấn sử dụng máy móc trực tiếp hoặc online... Xu hướng mua sắm online giúp cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn và dễ dàng so sánh giá cả để chọn mua sản phẩm phù hợp với gia đình. Các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee hoặc các trang online của Điện máy xanh, Nguyễn Kim,  điện máy Chợ Lớn cũng tràn ngập nhiều mặt hàng gia dụng nhà bếp.
 
VŨ YẾN
 
 
 

.