Mưa lớn kéo dài, hàng trăm ngôi nhà ven sông Trà Câu ngập sâu trong nước

08:11, 13/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Mưa lớn kéo dài cùng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến hàng trăm nhà dân ở ven sông Trà Câu, TX.Đức Phổ ngập sâu trong biển nước.
[links()]
 
Sáng 13/11, Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ Vũ  Minh Tâm cho biết, mưa lớn từ tối qua và rạng sáng nay cùng với lượng nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Trà Câu dâng cao và ngập vào nhà dân sống dọc ven sông rất nhanh, nhiều người không kịp di dời tài sản.
 
Theo thống kê ban đầu, hiện có trên 150 nhà dân sống dọc sông Trà Câu ở phường Phổ Văn và Phổ Ninh bị ngập sâu trong nước, trong đó một số ngôi nhà bị ngập khoảng 0,5m đến hơn 1m. 
 
Nước sông Trà Câu lên nhanh khiến nhiều vật dụng trong nhà người dân bị nước nhấn chìm
Nước sông Trà Câu lên nhanh khiến nhiều tài sản, vật dụng trong nhà người dân bị nước nhấn chìm. Ảnh: VMT

 

Hàng trăm nhà dân bị ngập sâu trong nước
Hàng trăm nhà dân bị ngập sâu trong nước. Ảnh: VMT
 
“Hiện mực nước sông Trà Câu đã lên trên mức báo động 3, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TX.Đức Phổ đang phối hợp cùng chính quyền địa phương khẩn trương tiến hành các biện pháp nhằm di dời các hộ dân ở những khu vực bị ngập sâu, vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; đồng thời, triển khai lực lượng giúp người dân di chuyển đồ đạc lên cao, cảnh báo người dân không qua lại trên các khu vực nước chảy xiết và ngập sâu, nhằm tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra”, Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ Vũ Minh Tâm nói.
 
H.P
 

.