Lan tỏa lòng nhân ái

07:11, 25/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Sơn Tịnh đã có nhiều hoạt động giúp đỡ người nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương, tàn tật, trẻ em mồ côi... Hội cũng đã có những đóng góp trong công tác phòng ngừa thảm họa thiên tai, chăm sóc sức khỏe người dân dựa vào cộng đồng...
[links()]
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Sơn Tịnh Phạm Xuân cho biết, trong 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động được trên 7,1 tỷ đồng và 2.000 bộ quần áo giúp cho 15.800 người nghèo, trẻ em mồ côi. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, các cấp hội trên địa bàn huyện đã vận động trợ giúp trên 2.000 đối tượng, trị giá 1,5 tỷ đồng.
 
Hội Chữ thập đỏ huyện Sơn Tịnh phối hợp với ngành y tế khám bệnh cho người già, neo đơn, khó khăn. (Ảnh chụp trước ngày 26/6/2021)
Hội Chữ thập đỏ huyện Sơn Tịnh phối hợp với ngành y tế khám bệnh cho người già, neo đơn, khó khăn. (Ảnh chụp trước ngày 26/6/2021)
Trong số này, hội trợ giúp thường xuyên hằng tháng 51 đối tượng là trẻ em mồ côi trong độ tuổi đi học, 42 người già neo đơn, khuyết tật. Hội cũng đã phối hợp với Báo Quảng Ngãi, Quỹ từ thiện Từ Tâm tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ kịp thời cho đối tượng bị bệnh hiểm nghèo, trẻ mồ côi, như em Nguyễn Thị Triệu Vy, ở xã Tịnh Sơn bị bệnh xương thủy tinh; anh Trần Đình Sơn, ở xã Tịnh Hà bị ung thư tủy xương...
 
Trong cơn bão số 9 năm 2020, nhiều hộ dân có nhà cửa bị sập, tốc mái, cuộc sống khó khăn. Để giúp đỡ các hoàn cảnh này, Hội Chữ thập đỏ huyện Sơn Tịnh đã tiếp nhận từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh và vận động Câu lạc bộ “Quảng Ngãi về với quê mình” triển khai xây dựng 17 "nhà Chữ thập đỏ", trị giá 850 triệu đồng. Trước đó, Hội Chữ thập đỏ huyện còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh cấp phát tiền mặt và bình lọc nước cho hàng trăm hộ dân bị thiệt hại do bão số 12 năm 2017, thuộc dự án “Cứu trợ khẩn cấp bão Damrey”, do cơ quan quốc tế Hoa Kỳ tài trợ, trị giá trên 583 triệu đồng.
 
Hai năm gần đây, khi dịch Covid-19 bùng phát, hội đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, thăm tặng 2.867 suất quà, trị giá 1,2 tỷ đồng cho các gia đình khó khăn.
 
Bên cạnh đó, các Chi hội Chữ thập đỏ trường học trong huyện cũng đã tích cực vận động được 158 bộ quần áo, 700 quyển sách giáo khoa, 11.850 tập vở, 190 xe đạp, gần 3 tấn gạo và hơn 1,5 tỷ đồng tiền mặt để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo vươn lên trong cuộc sống, học tập tốt. Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ Trường THCS Nguyễn Chánh Nguyễn Quyền chia sẻ, các thầy cô giáo và học sinh nhà trường luôn xác định, công tác Chữ thập đỏ là hoạt động nhân đạo từ thiện, xuất phát từ tình người và vì con người... Vì vậy, trường đã cụ thể hóa bằng nhiều hành động giúp đỡ học sinh khó khăn, qua đó nhân lên tình yêu thương trong môi trường sư phạm.
 
Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, nhờ sự đồng lòng của các hội viên, chi hội, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đã vận động giúp đỡ trên 51 nghìn lượt người nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương, người tàn tật,  trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, với tổng giá trị trên 19 tỷ đồng.
 
Theo ông Phạm Xuân, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cấp hội chữ thập đỏ trong huyện tiếp tục phát huy lòng nhân ái; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, vận động rộng rãi các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo, góp phần giúp người nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương... vươn lên trong cuộc sống.
 
Bài, ảnh: A.NGUYỆT
 
 
 

.