Vùng hạ lưu sông Vệ ứng phó mưa lũ

08:10, 23/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 23/10, nước lũ trên sông Vệ đã vượt báo động 3. Hai huyện Mộ Đức và Tư Nghĩa cũng đang theo dõi sát diễn biến của mưa lũ để có các phương án ứng phó kịp thời.
 
Nước lũ trên sông Vệ, đoạn qua các xã Đức Nhuận, Đức Thắng đã xấp xỉ tràn qua bờ kè. Do đó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Mộ Đức đã cắt cử lực lượng giám sát mực nước, chủ động di dời 1.100 hộ dân ven sông, nếu trong đêm 23/10, nước lũ vượt báo động 3 trên 1m.
 
Huyện Mộ Đức
Huyện Mộ Đức khơi thông dòng chảy trên các sông, suối.

 

Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Phạm Ngọc Lân cho biết, để chủ động ứng phó lũ trong đêm 23/10, khi khả năng nước sẽ dâng cao, huyện đã bố trí lực lượng túc trực; sẵn sàng huy động các đội xung kích trợ giúp cho người dân khi cần phải di dời.

 
Khả năng trong đêm nay, nước lũ trên sông Vệ tiếp tục dâng cao, nên tất cả các hộ dân ở huyện Tư Nghĩa sống ven sông Vệ cũng đã được chính quyền địa phương vận động kê dọn đồ đạc, sẵn sàng di dời khi có yêu cầu.
Sông Vệ
Nước lũ trên sông Vệ hiện đã vượt mức báo động 3.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Trần Thiên Thanh, sông Vệ khả năng trong đêm nay nước lũ trên báo động 3 gần 1m. Với dự báo như thế, các xã Nghĩa Mỹ, Nghĩa Hiệp, một phần xã Nghĩa Phương, Nghĩa Thương và thị trấn Sông Vệ sẽ bị ảnh hưởng, vì vậy huyện chỉ đạo các địa phương sẵn sàng triển khai ứng phó theo kịch bản lũ trong đêm 23/10.
 
Tình hình mưa lớn, nước lũ từ thượng nguồn đổ về các vùng dân cư ven sông Vệ rất phức tạp. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hai huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức cũng đã huy động lực lượng, máy móc khơi thông dòng chảy ở các kênh mương để tiêu thoát lũ, hạn chế nước lũ tràn vào gây ngập các khu dân cư.
 
Tin, ảnh: M.HUY - L.TRIỀU
 

.