Những chuyến xe nghĩa tình

09:10, 09/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Câu lạc bộ (CLB) PQC Pickup Quảng Ngãi đã tập hợp những người cùng đam mê xe bán tải tình nguyện vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân ở vùng phong tỏa, khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.
[links()]
 
“Thông báo: Sáng mai cần xe chở hàng hỗ trợ từ Thành đoàn, Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi, chùa Diệu Giác... đi đến tâm dịch Nghĩa An, khu phong tỏa Quảng Phú, Lê Hồng Phong, xã Trà Phong, huyện miền núi Ba Tơ... Anh nào đi được khẩn trương đăng ký”. Chỉ cần đọc được dòng thông báo trên nhóm Zalo, thành viên trong CLB PQC Pickup Quảng Ngãi lại sắp xếp công việc gia đình để lên đường. Vài tháng qua, thành viên CLB PQC Pickup Quảng Ngãi đã tham gia nhiều chuyến vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân ở vùng phong tỏa, khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Họ tự nguyện bỏ kinh phí cá nhân để đổ xăng, làm công việc mà lương tâm mách bảo. 
 
Các thành viên Câu lạc bộ PQC Pickup cùng Hội Chữ thập đỏ TP. Quảng Ngãi hỗ trợ quà cho tâm dịch xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi). Ảnh: Kim ngân
Các thành viên Câu lạc bộ PQC Pickup cùng Hội Chữ thập đỏ TP. Quảng Ngãi hỗ trợ quà cho tâm dịch xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi). Ảnh: Kim ngân
Anh Mai Xuân Trà chia sẻ, tôi cùng với anh em trong CLB rất vui vì được góp sức vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Những chuyến tình nguyện đã để lại cảm xúc sâu sắc trong mỗi người. Anh Trà kể, mới đây CLB đã vận chuyển hàng hóa lên xã Trà Phong (Trà Bồng). Trên hành trình hơn 80km đường núi, các lái xe phải rất thận trọng vì trên xe chở nhiều hàng hóa. Đi đến nơi, tập kết hàng hóa xong, anh em trở về thì trời đã tối mịt. Đói bụng nên dọc đường ăn mì tôm lót dạ mà ai cũng cảm thấy vui. 
 
Anh Phạm Việt Hải - Chủ nhiệm CLB PQC Pickup cho biết, CLB hiện có 15 thành viên. Trong 2 năm qua, CLB đã đồng hành cùng với nhiều đơn vị và các nhà hảo tâm để chuyên chở hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các địa phương trong tỉnh hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ, dịch bệnh... “Lo lắng nhất có lẽ là những chuyến vận chuyển hàng hóa vào vùng tâm dịch, anh em phải trang bị phương tiện bảo hộ để đảm bảo an toàn. Món quà chúng tôi nhận được là nụ cười, niềm vui của người dân khi được hỗ trợ. Đó là động lực để anh em trong CLB tiếp tục với công việc thiện nguyện”, anh Hải bày tỏ.
 
Không chỉ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, mà CLB PQC Pickup Quảng Ngãi còn chung tay gây quỹ thiện nguyện, hỗ trợ nhiều suất quà cho người dân khó khăn trong tỉnh, với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.
 
Sau những chuyến vận chuyển hàng hóa, có xe bị hư hỏng phải sửa chữa hàng trăm triệu đồng. Tuy vậy, các thành viên CLB PQC Pickup Quảng Ngãi vẫn vui vẻ luôn đồng hành cùng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thiện nguyện để kịp thời hỗ trợ người dân, với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh. 
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ nhấn mạnh, thời gian qua, CLB PQC Pickup Quảng Ngãi đã tích cực hỗ trợ công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, thành viên CLB đã đồng hành cùng nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các địa phương. Qua đó, góp phần hỗ trợ kịp thời cho người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Đây là nghĩa cử thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia vì cuộc sống cộng đồng. 
 
KIM NGÂN
 
 
 

.