Những bữa ăn thắm tình

03:10, 25/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- “Nhận được điện thoại của một chị đã hoàn thành cách ly, gửi  lời cảm ơn về những ngày qua đã có những bữa cơm ngon. Tôi kể lại cho chị em phục vụ ở bếp ăn, ai cũng cảm thấy vui", chị Vũ Thị Tâm chia sẻ. Chị Tâm là một trong 7 hội viên phụ nữ ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) tình nguyện phục vụ ở bếp ăn khu cách ly Ký túc xá (KTX) Trường Đại học Phạm Văn Đồng hơn 3 tháng qua.
[links()]
 
Đảm bảo bữa ăn chất lượng
 
Từ tháng 6/2021 đến nay, ngày nào bà Bùi Thị Kim Hoàng cũng thức dậy từ lúc 4 giờ sáng để nấu cơm, rồi cùng  với chị em hội viên, phụ nữ ở phường Chánh Lộ chuẩn bị nguyên liệu, chế biến bữa ăn phục vụ công dân ở khu cách ly KTX Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Khu bếp lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng. Mỗi chị một phần việc, người lặt rau, rửa cá, thịt, làm mắm, người chế biến món ăn, lau dọn bếp núc, chuẩn bị bày biện hộp để chia phần cơm.
 
Phụ nữ phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) tham gia nấu ăn tại khu cách ly KTX Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
Phụ nữ phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) tham gia nấu ăn tại khu cách ly KTX Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
Mỗi ngày, thực đơn rất đa dạng, đảm bảo dinh dưỡng. Hầu như các chị đều ở lại cả ngày để tiện cho việc chuẩn bị bữa ăn phục vụ các công dân trong khu cách ly tập trung. Có những đợt, số lượng người cách ly đến 700 người, các chị phải làm việc liên tục từ sáng sớm đến chiều muộn.
 
“Chuẩn bị xong suất ăn trưa, lại chuẩn bị cho bữa ăn chiều. Nhiều hôm mệt rã người, vậy mà cứ tờ mờ sáng hôm sau chị em lại có mặt đầy đủ. Tôi nghĩ, nếu mình không tham gia thì mấy chị em còn lại sẽ nhiều việc, vất vả hơn. Thế là,  lại làm việc hết mình!”, bà Hoàng tâm sự. Suốt mấy tháng qua, 7 chị hội viên phụ nữ ở phường Chánh Lộ vẫn ngày qua ngày tình nguyện phục vụ  tại bếp ăn khu cách ly KTX Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Họ tự động viên mình cố gắng để các công dân ở khu cách ly có được những bữa ăn ngon. 
 
Vui vì được góp sức chống dịch 
 
Công việc tuy vất vả, nhưng với các "chị nuôi" ở bếp ăn khu cách ly KTX Trường Đại học Phạm Văn Đồng, được góp sức mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã là niềm vui. Chị Vũ Thị Tâm chia sẻ: "Lời khen về bữa cơm ngon của những người cách ly như tiếp thêm năng lượng, giúp chị em vơi đi mệt nhọc". Chị Tâm hiện là Tổ phó Tổ dân phố 3, phường Chánh Lộ. Hằng ngày, chị Tâm cũng có mặt từ rất sớm ở nhà bếp khu cách ly KTX Trường Đại học Phạm Văn Đồng để cùng chị em nấu các bữa ăn. Sau khi hoàn tất bữa trưa, chị lại chạy về nhà lo cơm nước cho cha mẹ chồng đã lớn tuổi và con nhỏ. Chưa kịp nghỉ ngơi, chị lại vội chạy sang khu bếp ăn để tham gia nấu bữa tối. “Bữa ăn được chuẩn bị chuẩn bị chu đáo sẽ giúp người cách ly cảm thấy được quan tâm, vậy nên dù có vất vả chị em chúng tôi cũng sẽ cố gắng để đóng góp, chia sẻ trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19",  chị Tâm trải lòng.
 
Là Tổ trưởng Tổ Covid-19 cộng đồng, nên chị Tâm luôn bám sát địa bàn để tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; phân công  nhiệm vụ cho thành viên phụ trách từng con hẻm, đường phố, nắm chắc số lượng người từ vùng dịch về quê... Chủ tịch Hội LHPN phường Chánh Lộ Lê Thị Thanh Phương nhấn mạnh, chúng tôi trân quý sự đóng góp của các chị. Mỗi người đều có việc riêng, có con nhỏ, có cha mẹ già cần chăm sóc. Song các chị đã cố gắng để vừa lo cho gia đình, vừa tham gia hoạt động vì cộng đồng. Các chị chăm chút bữa ăn, giúp người cách ly yên tâm, lạc quan cùng phòng, chống dịch bệnh. 
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.