Lý Sơn: Vẫn chưa đón khách du lịch trở lại

05:10, 19/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- UBND tỉnh đã cho phép tuyến vận tải hành khách từ đất liền ra đảo Lý Sơn hoạt động trở lại. Tuy nhiên, do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên Lý Sơn chưa thể đón khách du lịch nhằm bảo vệ “vùng xanh”.
[links()]
 
Từ ngày 12/10 đến nay, các tàu cao tốc tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại đã được phép hoạt động trở lại với yêu cầu đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. Giám đốc Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ Nguyễn Hữu Đoan cho biết, dù được phép hoạt động trở lại, nhưng số lượt vận chuyển khách ra đảo rất hạn chế. Tàu chỉ chạy một chuyến/ngày. Có ngày không có tàu chạy vì không có khách. Đơn vị luôn kiểm tra và nhắc nhở khách ra vào cảng Sa Kỳ luôn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn, khai báo y tế và cung cấp đầy đủ thông tin lịch trình di chuyển... 
 
Vận tải hành khách ra đảo Lý Sơn đã được hoạt động trở lại.
Vận tải hành khách ra đảo Lý Sơn đã được hoạt động trở lại.
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng đến nay, huyện Lý Sơn vẫn chưa có trường hợp F0 cộng đồng. Do đó, để đảm bảo an toàn cho "vùng xanh", chuẩn bị phục hồi hoạt động du lịch, huyện Lý Sơn đã tổ chức tiêm phòng cho hơn 500 lao động hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại địa phương. Bên cạnh đó, huyện đang nỗ lực tiêm phòng vắc xin cho tất cả người dân trên huyện.
 
Theo Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Quốc Việt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động du lịch tại địa phương bị "đóng băng”. Đời sống người dân khó khăn, lực lượng lao động dựa vào du lịch đều bị thất nghiệp. Để phục hồi hoạt động du lịch, trước mắt huyện nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19. Tùy theo diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, mà huyện mở cửa đón khách du lịch trở lại.
 
Huyện Lý Sơn hiện có 133  khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú, với hơn 1.000 phòng và 50 hộ dân kinh doanh mô hình homestay. Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch ở Lý Sơn đang chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch... để chuẩn bị đón khách khi dịch bệnh được kiểm soát. Chủ cơ sở homestay Cô Thuần cho biết, khi chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vào mùa du lịch, cơ sở của tôi đón hơn 1.000 lượt khách đến nghỉ ngơi. Tuy nhiên, từ tháng 5 đến nay cơ sở phải đóng cửa. Thời gian này, tôi tranh thủ trang trí, sửa chữa lại nơi lưu trú, khu vui chơi; đồng thời gia đình tôi được tiêm vắc xin phòng Covid-19, để chuẩn bị đón khách du lịch trở lại.
 
     Bài, ảnh: TRÍ PHONG
 
 
 

.