Đặt mình vào vị trí công dân để phục vụ tốt hơn

08:10, 08/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đó là cách mà chị Bùi Thị Quỳnh Anh (42 tuổi), chuyên viên Phòng Hành chính tư pháp và Bổ trợ tư pháp (Sở Tư pháp), đã làm khi được cử làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, nhờ đó đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tạo sự hài lòng cho tổ chức, công dân.
[links()]
 
Nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc
 
Chị Bùi Thị Quỳnh Anh được cơ quan cử làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh từ khi thành lập trung tâm vào tháng 4/2018 đến nay. Công việc tuy có phần vất vả hơn so với nhiệm vụ trước đây, nhưng chị Quỳnh Anh cảm thấy vui vì trực tiếp làm việc, giúp đỡ cho công dân hoàn thành các thủ tục hành chính (TTHC) theo đúng quy định của pháp luật. "Tôi luôn đặt mình vào vị trí của người dân để giải quyết tốt công việc. Những gì giúp đỡ được người dân mà pháp luật cho phép, tôi luôn cố gắng hết mình, nhất là hướng dẫn người dân hoàn thành các thủ tục giấy tờ, tránh trường hợp để người dân đi lại nhiều lần không cần thiết", chị Quỳnh Anh cho hay.
 
Chị Bùi Thị Quỳnh Anh luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.
Chị Bùi Thị Quỳnh Anh luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.
Hơn 3 năm qua, chị Quỳnh Anh luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm trong việc phục vụ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC cho công dân đối với những hồ sơ yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp, cấp chứng chỉ hành nghề luật sư, thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư... Lĩnh vực tư pháp là một trong những lĩnh vực có số lượng hồ sơ khá lớn được tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, bình quân khoảng 9.000 hồ sơ/năm. Khi tiếp xúc với công dân, chị Quỳnh Anh luôn giữ thái độ lịch sự, hòa nhã, tận tình giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện đúng các TTHC theo quy định. Có trường hợp công dân hiểu biết còn hạn chế, cư xử bất nhã, chị Quỳnh Anh đã kiên trì giải thích, hướng dẫn làm lại hồ sơ. Đối với trường hợp người lớn tuổi, người khuyết tật... điền thông tin hồ sơ sai lệch, hay còn thiếu thông tin, chị đã linh hoạt giải quyết, hỗ trợ điền đầy đủ thông tin.
 
Tạo sự hài lòng cho công dân
 
Có thời điểm số lượng hồ sơ tiếp nhận nhiều, chị Quỳnh Anh đã ở lại trung tâm làm việc ngay cả trong giờ nghỉ trưa. Không câu nệ giờ giấc, có những lúc đã hết giờ làm việc hoặc chưa đến giờ làm, nhưng nếu có công dân đến đợi giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực mình phụ trách, chị Quỳnh Anh vẫn vui vẻ tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn công dân hoàn thành các thủ tục.  Chị Quỳnh Anh chia sẻ, nhiều trường hợp người dân lớn tuổi ở quê đến trung tâm rất sớm rồi ngồi đợi vì chưa đến giờ làm việc. Mình thấy thương, họ cũng giống như cha mẹ của mình, vậy nên tranh thủ giải quyết cho xong việc để người dân không phải chờ đợi lâu.
 
Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) cho biết, mới đây tôi đi làm lý lịch tư pháp giúp cho con gái vì con đang ở Đà Nẵng thuộc khu vực phong tỏa nên không thể về quê. Đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, tôi được chị Quỳnh Anh tận tình hướng dẫn, hỗ trợ gọi Zalo trực tiếp cho người con để đối chiếu chứng minh nhân dân. "Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên phần nào ảnh hưởng đến người dân khi đi làm các giấy tờ. Chị Quỳnh Anh đã thấu hiểu, chia sẻ và hết lòng phục vụ để tôi hoàn thành các thủ tục theo quy định", bà Hằng bày tỏ.
 
Với sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao, chị Quỳnh Anh đã tạo được sự hài lòng cho tổ chức, công dân, qua đó góp phần cùng với cán bộ chuyên môn của Sở Tư pháp giải quyết hồ sơ TTHC với tỷ lệ đúng hạn đạt trên 96%. “Nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc nên chị Quỳnh Anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được cử làm việc tại trung tâm, được công dân đánh giá rất hài lòng. Trung tâm đã nhận được nhiều lời cảm ơn, khen ngợi từ những công dân do chị Quỳnh Anh hướng dẫn làm TTHC. đây không chỉ là niềm vui đối với riêng chị Quỳnh Anh mà đối với tất cả cán bộ làm việc tại trung tâm, qua đó tạo động lực để tiếp tục nỗ lực, phục vụ nhân dân tốt hơn”, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Thanh Hoài cho biết.
 
Bài, ảnh: Minh Anh
 
 
 

.