Câu chuyện tình người

08:10, 04/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trước khi lên xe ô tô trở về quê nhà ở Nghệ An, vợ chồng chị Nguyễn Thị Lợi- sản phụ mắc Covid-19 được các bác sĩ ở Quảng Ngãi đỡ đẻ thành công và điều trị khỏi bệnh - ngân ngấn nước mắt. "Cảm ơn Quảng Ngãi, cảm ơn các anh chị em ở đây với tấm lòng cao quý", chị Lợi xúc động nói.
[links()]
 
Ngày 15/9, vợ chồng chị Lợi vui mừng khôn tả khi nghe các bác sĩ báo tin vui là vợ chồng chị và con trai 2 tuổi đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19, gia đình được trở về nhà. Một câu chuyện đong đầy tình người  kết thúc có hậu.  
 
Ân tình xứ Quảng 
 
Trung tuần tháng 8/2021, khi chị Lợi mang thai 37 tuần, vợ chồng chị quyết định đi xe máy từ tỉnh Bình Dương về Nghệ An, chở theo con trai 2 tuổi. Anh Trương Vũ Linh (28 tuổi), chồng của chị Lợi, cho biết, lúc đó không còn lựa chọn nào khác, dù biết là nguy hiểm, nhưng số ca mắc Covid-19 ở tỉnh Bình Dương ngày càng tăng cao khiến tôi và vợ rất lo lắng. Cuộc sống gia đình quá khó khăn, nên chỉ tính đến  đường về quê. Sau 3 năm làm thuê ở tỉnh Bình Dương, tài sản của hai vợ chồng cũng chỉ có chiếc xe máy cũ.  
Gia đình chị Nguyễn Thị Lợi được hỗ trợ xe ô tô đưa về Nghệ An.                     Ảnh: PV
Gia đình chị Nguyễn Thị Lợi được hỗ trợ xe ô tô đưa về Nghệ An. Ảnh: PV
Khi đi đến địa phận Quảng Ngãi, cả ba đều đã thấm mệt, chị Lợi có dấu hiệu chuyển dạ. Đúng lúc đó, cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đi tuần tra phát hiện và kịp thời đưa cả ba đến bệnh viện. Qua xét nghiệm, cả ba người trong gia đình anh chị đều dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Các bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã thực hiện ca mổ thành công. Bé trai chào đời nặng 2,8kg trong hạnh phúc vỡ òa của không chỉ gia đình chị Lợi, mà còn là niềm vui đối với đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông.
 
Những ngày ở Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2), gia đình chị Lợi đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các y, bác sĩ cùng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị và đoàn thể ở Quảng Ngãi. "Gia đình chúng tôi cảm thấy thật may mắn và hạnh phúc khi con trai chào đời tại Quảng Ngãi. Dù lo lắng khi mắc Covid-19, nhưng chúng tôi đã vượt qua bởi tình người cao quý. Từ bữa ăn của các thành viên trong gia đình cho đến bỉm, sữa, quần áo cho con... chúng tôi đều được hỗ trợ. Đợi con tôi lớn lên, tôi sẽ kể cho các con nghe về tình cảm sâu nặng mà người Quảng Ngãi đã dành gia đình mình trong những ngày gian khó”, anh Linh xúc động nói.
 
Hạnh phúc đọng lại   
 
Vợ chồng chị Nguyễn Thị Lợi gói ghém các vật dụng cần thiết vào ba lô để về quê sau một tháng điều trị tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2). Họ về quê mang theo cả ân tình sâu nặng mà các y, bác sĩ, các chiến sĩ công an, các cơ quan, đơn vị ở Quảng Ngãi đã dành cho gia đình mình. Anh Linh xúc động nói, đây là chuyến về quê đặc biệt của gia đình tôi. Trong thời gian ở Quảng Ngãi, chúng tôi được sống trong tình người cao quý và càng thêm thấm thía giá trị cuộc sống.
 
Anh Linh cho biết, các y, bác sĩ ở Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi (cơ sở 2) đã dặn dò và chuẩn bị chu đáo mọi thứ cho chuyến đi. Đường về nhà lần này tôi có cảm giác như gần hơn bởi trong lòng cảm thấy thật ấm áp. 
 
Chuyến xe đưa gia đình chị Lợi trở về quê đã lăn bánh, điều đọng lại trong tất cả mọi người là niềm vui, là tình người sâu lắng. Các y, bác sĩ ở Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2) cảm thấy vui, xem đó như là động lực để tiếp tục nỗ lực chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Phó Giám đốc Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2) Cao Phúc bày tỏ, gia đình sản phụ xa quê, cuộc sống khó khăn nên chúng tôi luôn dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt, đó là việc nên làm. Với các y, bác sĩ ở bệnh viện, dù công việc vất vả nhưng luôn nỗ lực chăm sóc bệnh nhân, không gì vui bằng khi sức khỏe bệnh nhân ổn định và điều trị khỏi bệnh.     
             
  PHƯƠNG LÝ - ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.