Bình Sơn, nhiều xã ven sông Trà Bồng bị ngập sâu trong nước lũ

05:10, 23/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Mưa lớn kéo dài liên tục trong 2 ngày qua đã làm mực nước các sông trên địa bàn tỉnh dâng cao. Tại các xã dọc hạ lưu sông Trà Bồng (Bình Sơn), nhất là các xã Bình Minh, Bình Mỹ, Bình Dương đã bị ngập sâu trong nước lũ.
[links()]
 
Theo ghi nhận của phóng viên, tại xã Bình Dương, mưa lớn kéo dài đã gây ngập nặng tại thôn Đông Yên 1, Đông Yên 2. Hiện có khoảng 106 hộ dân bị ảnh hưởng, nước vào sâu trong nhà, ngập đến 0,3m và đang tiếp tục dâng cao. Hiện có 1 hộ với 5 khẩu bị ngập nặng nhất, chính quyền địa phương đã kịp thời đi dời. Các tuyến đường trên địa bàn xã đều bị ngập từ 0,5 - 1,5m. 
 
“Do đây là vùng hạ lưu bên sông Trà Bồng nên hằng năm, cứ đến mùa mưa lũ, chính quyền địa phương và bà con chúng tôi đều chủ động trong công tác phòng, chống lụt bão. Từ sáng nay, nhiều hộ dân đã chủ động di dời tài sản sang các nhà kiên cố lân cận và khi lượng nước lớn sẽ chủ động di dời kịp thời”, ông Nguyễn Quang Vũ, nhà ở xã Bình Dương chia sẻ.
 
Một tuyến đường ở xã Bình Dương bị ngập sâu trong nước
Một tuyến đường ở xã Bình Dương bị ngập sâu trong nước

 

 
Tại xã Bình Hiệp, mưa lớn cũng làm ngập sâu một số khu vực, đặc biệt là tuyến đường vào đội 2, thôn Xuân Yên Tây và một số khu vực ở thôn Liên Trì Đông ở xã Bình Hiệp đã gây chia cắt các khu dân cư. Nhiều nơi, người dân phải chịu cảnh cô lập từ sáng sớm nay như ở đội 2, thôn Xuân Yên Tây. Chính quyền địa phương đã phối hợp với các hội đoàn thể, các lực lượng trực chốt ở những khu vực nguy hiểm, không cho người dân qua lại, tránh những thiệt hại xảy ra trên các tuyến đường ngập sâu.
 
Bà Huỳnh Thị Hấn (72 tuổi), ở thôn Liên Trì Đông, chia sẻ, nước lớn dâng cao, nhà cửa, ruộng vườn đều bị ngập sâu. Trưa nay, gia đình đã vận động con cháu mau chóng hỗ trợ đồ đạc, các vật dụng có giá trị lên cao. Gia súc, gia cầm đều được di dời lên chỗ cao ráo hơn. Tuy nhiên, với lượng mưa như hiện tại mà kéo dài đến tối, tôi lo sợ nước ngập sâu hơn ”.
 
Ngập cục bộ tại xã Bình Hiệp
Khu dân cư ở xã Bình Hiệp bị cô lập

 

Lực lượng chức năng giăng dây không cho người dân qua lại đoạn đường bị ngập sâu
Lực lượng chức năng giăng dây không cho người dân qua lại đoạn đường bị ngập sâu
 
“Mực nước trên sông Trà Bồng đang dâng cao, lúc 14 giờ chiều 23/10 đã tràn bờ kè và chỉ còn khoảng 12cm nữa sẽ xấp xỉ mực nước cơn lũ năm 2009. Nếu lượng mưa lớn kéo dài, cộng với nước thượng nguồn đổ về thì trong tối 23/10 nhiều khu dân cư ở thị trấn Châu Ổ, nằm bên sông Trà Bồng sẽ ngập nặng”, ông Lý Văn Thuận, một người dân ở thị trấn Châu Ổ, cho hay.
 
Lực lượng chức năng sẵn sàng cho các phương án di dời dân
Huyện Bình Sơn sẵn sàng cho các phương án di dời dân
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Ung Đình Hiền cho biết, trước tình hình mưa lớn như hiện nay, chính quyền địa phương đã sẵn sàng các phương án phòng, chống lụt bão. Đến 17 giờ ngày 23/10, huyện đã di dời 737 hộ với 2.019 nhân khẩu ở các vùng bị ngập nặng, đặc biệt là các hộ dân nằm ven sông Trà Bồng đến nơi an toàn.
 
Bài, ảnh: THIÊN HẬU - T.TIÊN
 

.