Tình đồng hương giữa tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh

07:09, 16/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Nhóm Thiện nguyện của Hội đồng hương xã Phổ Phong (TX. Đức Phổ) tại TP.Hồ Chí Minh đã có những hoạt động chia sẻ, giúp đỡ người dân địa phương đang sinh sống, làm việc, lao động tại TP.Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

[links()]

Với mô hình chuyến xe “không đồng”, ai gửi cũng nhận, mấy lần cũng được, hơn ba tháng qua, Hội đồng hương xã Phổ Phong (TX. Đức Phổ) tại TP.Hồ Chí Minh đã có những hoạt động chia sẻ, giúp đỡ người dân địa phương đang sinh sống, làm việc, lao động tại TP.Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vượt qua những khó khăn trước mắt. 

Người dân xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ) ủng hộ lương thực, thực phẩm cho người dân địa phương ở TP.Hồ Chí Minh bi ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Người dân xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ) ủng hộ lương thực, thực phẩm cho người dân địa phương ở TP.Hồ Chí Minh bi ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Hội đã tiếp nhận lương thực, thực phẩm (gạo và thực phẩm đông lạnh…) của người dân địa phương gửi vào TP.Hồ Chí Minh cho người thân và chuyển đến tận nơi miễn phí. Đối với lương thực, thực phẩm… mà người dân xã Phổ Phong đóng góp ủng hộ người dân địa phương tại TP.Hồ Chí Minh, được Công ty TNHH Sản xuất – Xây dựng và Thương mại Việt Nhật và Công ty Vận tải Ba Thanh… hỗ trợ bốc vác và vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh.

Tại TP.Hồ Chí Minh, chị Huỳnh Thị Thịnh – Trưởng Nhóm Thiện nguyện đã kết các doanh nghiệp là những người con Phổ Phong thành đạt, như Công ty Đại Quốc Việt, Công ty Cát Mộc (CMG), Công ty Đại Thế Giới… để tiếp nhận hàng hóa từ quê gửi vào và hỗ trợ kinh phí, phương tiện để vận chuyển lương thực, thực phẩm cấp cho người dân.  

Người dân không bị giới hạn số lần đăng ký nhận hỗ trợ, nhưng không được nhận quá 3 phần/đợt. Đến nay đã có hơn 300 người dân được nhận hỗ trợ trị giá 500.000 đồng/phần. Qua 3 đợt tiếp nhận, Hội đã chuyển đến tận tay người dân trên 15 tấn hàng thực phẩm đông lạnh, trên 10 tấn gạo…  

Hiện nay, hội đang tiếp tục kêu gọi, vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiếp tục tham gia đóng góp để giúp đỡ người dân Phổ Phong đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh.

Tin,ảnh: ĐỨC THẮNG

 

.