Sơn Tây nỗ lực giữ "vùng xanh"

06:09, 21/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Huyện Sơn Tây đang là “vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù chưa ghi nhận ca mắc Covid-19, nhưng đây là nơi giáp ranh với các tỉnh Kon Tum và Quảng Nam, có rất nhiều đường mòn, lối mở.

[links()]

Tại chốt kiểm soát, phòng dịch Covid-19 ngã 3 xã Sơn Lập, nơi giáp ranh với xã Ngọc Tem, huyện Kon PLong (Kon Tum), tổ công tác túc trực 24/24 giờ. Tại đây, tổ được giao nhiệm vụ kiểm soát những người ở các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam và các tỉnh khác tham gia giao thông trên tuyến đường Trường Sơn Đông đi ngang qua địa bàn huyện, nhằm không để dịch xâm nhập vào địa bàn huyện. Ngoài ra, tổ công tác còn tuyên truyền cho người tham gia giao thông nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời cương quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Huyện Sơn Tây đang kiểm soát chặt người tham gia giao thông trên tuyến đường Trường Sơn Đông
Huyện Sơn Tây thành lập nhiều chốt kiểm soát trên tuyến đường Trường Sơn Đông qua địa bàn huyện.

Thượng úy Huỳnh Nhất Đạt, Phó trưởng Công an xã Sơn Lập cho biết, chốt kiểm soát tổ chức trực 24/24 giờ để kiểm soát tất cả các phương tiện, người đi qua lại chốt. Đa phần người dân chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, khai báo y tế và cam kết không dừng đỗ và ghé qua địa bàn Quảng Ngãi.

Ông Huỳnh Tấn Lực, một người dân ở tỉnh Quảng Nam nói: “Tôi đi làm rẫy trong Gia Lai đi qua đường Trương Sơn Đông để về nhà. Khi đi qua các chốt kiểm soát, tôi đều dừng lại chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 ,như khai báo y tế, test nhanh”.

Người dân qua các chốt kiểm soát đều được test nhanh Covid-19.
Người dân qua các chốt kiểm soát đều được test nhanh Covid-19.

Theo Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Nguyễn Ngọc Trân, hiện nay trên địa bàn huyện có các chốt kiểm soát tại các xã Sơn Bua, Sơn Liên và Sơn Long. Đây là những chốt giáp ranh với tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. Lực lượng phòng, chống dịch của huyện, nhất là lực lượng công an đã kiểm soát tốt được lượng người ra vào địa bàn.

Thời gian đến, huyện Sơn Tây sẽ thành lập thêm các chốt kiểm soát tại xã Sơn Tân và một số đường mòn lối mở, xây dựng các chốt kiểm soát lưu động. Các tổ covid cộng đồng cũng tăng cường “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tương” để kiểm soát tất cả công dân đi ra khỏi huyện trong mọi tình huống, nỗ lực giữ vững “vùng xanh”.

Tin, ảnh: THANH KHÁNH


.