Tiếng yêu cất lời

03:08, 25/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, hội LHPN các cấp và hội viên phụ nữ trong tỉnh đã có những hoạt động thiết thực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời là hậu phương vững chắc giúp lực lượng tuyến đầu vững vàng chống dịch và nhiều gia đình yên tâm cách ly y tế tập trung.
[links()]
Tấm lòng của phụ nữ vùng cao
 
Chị Nguyễn Thị Nguyệt, ở xã Sơn Dung (Sơn Tây) từng rơi vào hoàn cảnh đau ốm, khó khăn. Nhờ sự chung tay giúp đỡ của người dân địa phương và Hội LHPN xã Sơn Dung, chị Nguyệt có điều kiện chữa bệnh, sức khỏe dần hồi phục. Để đáp lại ân tình của mọi người, dù kinh tế còn khó khăn, nhưng khi thu hoạch chuối, chị đã đem đến ủng hộ các khu cách ly trong tỉnh. 
 
Bà Trương Thị Thanh Tùng, ở xã Phổ Thuận (TX.Đức Phổ), dùng tiền tiết kiệm ủng hộ lực lượng tham gia chống dịch.
Bà Trương Thị Thanh Tùng, ở xã Phổ Thuận (TX.Đức Phổ), dùng tiền tiết kiệm ủng hộ lực lượng tham gia chống dịch.
Cũng giống như chị Nguyệt, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số Ca Dong ở huyện Sơn Tây đã gửi gạo, tiền tiết kiệm hoặc cất công lên rừng hái những bó rau, măng tươi... gửi tặng người dân trong các khu cách ly. Những món quà giá trị tuy không lớn, nhưng tấm lòng, sự sẻ chia và chung tay chống dịch của phụ nữ vùng cao thật đáng quý!
 
Đến nay, các cấp hội LHPN ở huyện Sơn Tây và chính quyền địa phương đã tổ chức hai chuyến xe nghĩa tình với trên 10 tấn nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền Nam và các khu cách ly trong tỉnh.
 
Mà đâu chỉ riêng huyện Sơn Tây, Hội LHPN huyện Trà Bồng cũng đã vận động nhân dân đóng góp hàng chục tấn nhu yếu phẩm gửi đến đồng bào vùng dịch; phụ nữ huyện Minh Long chung tay chế biến hàng trăm hộp cá ngừ, thịt heo ngâm mắm, cá cơm khô... để ủng hộ công tác phòng, chống dịch...
 
Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Minh Long Đinh Thị Nghiêng cho biết, cuộc sống của người dân ở miền núi vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng tinh thần chung tay phòng, chống dịch thì lúc nào cũng sẵn sàng. Tất cả đều muốn san sẻ, góp chút yêu thương đến những người dân còn gặp khó khăn trong đại dịch và mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi.
 
Tận tình giúp nhau
 
Gần 10 ngày qua, các cấp hội LHPN ở huyện Bình Sơn đã tổ chức cho hội viên, phụ nữ gặt lúa, thu hoạch đậu phụng, rau, bắp... thay các gia đình đang cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà. Nhiều chị em còn cắt cỏ, tưới cây, tưới rau, chăm sóc gia súc, gia cầm, đi chợ giúp các hộ dân đang cách ly. Chị Phạm Thị Đoàn, ở thôn Phước Bình, xã Bình Nguyên, cho biết, tôi có 2 sào lúa đã chín, nhưng vì phải cách ly tại nhà để phòng, chống dịch nên không thể ra đồng gặt lúa. Biết được khó khăn này, các chị em trong thôn đã giúp đỡ gia đình tôi thu hoạch lúa kịp thời.
 
Ngoài ra, các cấp hội LHPN ở huyện Bình Sơn còn trực tiếp tham gia hỗ trợ các bếp ăn khu cách ly của tỉnh, huyện; đồng thời vận động hội viên ủng hộ nhu yếu phẩm cho các vùng bị phong tỏa. Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn Nguyễn Thị Thúy, không những tham gia hỗ trợ các bếp ăn, ủng hộ nhiều tấn nhu yếu phẩm, phụ nữ của huyện còn san sẻ, giúp nhau trong khó khăn hoạn nạn, giúp công tác phòng, chống dịch trên địa bàn hiệu quả hơn.
 
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na chia sẻ, thời gian qua, các cấp hội LHPN trong tỉnh và hội viên, phụ nữ đã đồng lòng, chung sức, tích cực tham gia nhiều công việc từ hậu phương đến tuyến đầu chống dịch. Các cấp hội đã tổ chức 8 chuyến xe nghĩa tình, với hơn 150 tấn nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền Nam; vận động kinh phí và thực phẩm ủng hộ bếp ăn khu cách ly tập trung, người dân trong khu phong tỏa, chốt kiểm tra y tế, với tổng giá trị gần 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, có hơn 3.000 lượt cán bộ hội cơ sở tham gia phục vụ hậu cần, nấu ăn tại các khu cách ly tập trung... Tấm lòng của các chị em thật đáng quý! 
 
 
Những "bông hoa đẹp"
 
Trong những ngày căng mình chống dịch, Thượng úy Lê Vũ Đa, hội viên Hội Phụ nữ Công an TX.Đức Phổ, đã dùng tiền cá nhân và công sức để làm 359 suất cơm, trị giá trên 12 triệu đồng hỗ trợ cho các lực lượng tham gia trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ). Chị Phạm Thị Loan, ở phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ) ủng hộ cho lực lượng trực tại trạm y tế, điểm chốt 50 ly nước cam tươi. Bà Trương Thị Thanh Tùng, ở xã Phổ Thuận (TX.Đức Phổ) dùng tiền tiết kiệm từ "nuôi heo đất" trong thời gian dài để mua hàng chục suất ăn sáng gửi tặng người dân trong khu cách ly...
Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 
 
 

.