Sơn Hà: Người dân giao nộp một cá thể voọc chà vá chân xám quý hiếm

07:08, 20/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 20/8, một người dân đã giao nộp cho Hạt Kiểm lâm Sơn Hà một cá thể voọc chà vá chân xám thuộc nguy cấp, quý hiếm.
 
Người giao nộp cá thể voọc chà vá chân xám này là ông Nguyễn Đình Tạo, cư trú ở thôn Gò Đồn, xã Sơn Giang, huyện Sơn Hà.
 
Trước đó ngày 10/8, ông Tạo cùng nhóm bạn đi lên núi Cà Đam, huyện Trà Bồng thì thấy một người dân bắt được con voọc này. Thấy đẹp nên ông Tạo xin về nuôi. Qua tìm hiểu thấy đây thuộc loài nguy cấp quý hiếm nên ông Tạo đã tự nguyện giao nộp cho Hạt kiểm lâm Sơn Hà. Hiện con voọc còn nhỏ, nặng khoảng 2kg, không có dấu hiệu thương tích. 
 
Voọc chà vá chân xám vừa được người dân giao nộp cho Hạt Kiểm lâm Sơn Hà
Voọc chà vá chân xám vừa được người dân giao nộp cho Hạt Kiểm lâm Sơn Hà
 
Theo Hạt kiểm lâm Sơn Hà, cá thể voọc này có tên khoa học là Pygathrix sp (còn gọi là voọc Chà Vá), thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm, được ưu tiên bảo vệ.  
 
Hạt Kiểm lâm Sơn Hà cho biết, đã gửi văn bản cho Vườn Quốc gia Cúc Phương ở tỉnh Ninh Bình để bàn giao nuôi dưỡng và bảo tồn. Dự kiến, ngày 21/8, đại diện Vườn Quốc gia Cúc Phương sẽ đến Hạt Kiểm lâm Sơn Hà tiếp nhận cá thể voọc chà vá chân xám này.
 
Tin, ảnh: KH.LÂM

 

 

 

 

 

 


.