Nữ quân nhân biên phòng: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

04:08, 19/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong công tác, lực lượng nữ quân nhân nói chung, nữ quân nhân Bộ đội Biên phòng (BĐBP) nói riêng đã góp phần đảm bảo cho quân đội  hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
[links()]
Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh hiện có 12 hội viên. Thực hiện nhiệm vụ của hội phụ nữ gắn với công tác chuyên môn đề ra trong Nghị quyết Đại hội Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021, cán bộ, hội viên đã đoàn kết, tích cực tham gia các hoạt động, mang lại kết quả tích cực.
 
Trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã tích cực thực hiện phong trào thi đua: “Phụ nữ BĐBP tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và xây dựng người phụ nữ BĐBP “4 tốt” trong cán bộ, hội viên. 
Nữ quân y biên phòng khám bệnh, phát thuốc cho người dân xã Ba Lế (Ba Tơ).
Nữ quân y biên phòng khám bệnh, phát thuốc cho người dân xã Ba Lế (Ba Tơ).
Điển hình trong các hoạt động phong trào của Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh 5 năm qua là triển khai mô hình tiết kiệm nuôi “Heo đất giúp phụ nữ nghèo”. Trong phong trào này, chị em đã quyên góp được 30 triệu đồng giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ các xã miền núi, các xã ở tuyến biên giới biển và phụ nữ nơi địa bàn đóng quân. Ngoài ra, hội viên Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh còn phục vụ tại căng tin của đơn vị, mang lại nguồn quỹ hơn 80 triệu đồng để tổ chức các hoạt động.
 
Đặc biệt, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh thực hiện mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, với hình thức “góp vốn xoay vòng”. Từ số tiền 120 triệu đồng vay xoay vòng đã  phần nào giải quyết những khó khăn cho hội viên phụ nữ. Hằng tháng, cán bộ, hội viên còn trích 50.000 đồng từ tiền lương góp vào Chương trình “Nâng bước em tới trường” và mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động.       
 
Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh còn phối hợp với đoàn thanh niên tham gia làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng trong Chương trình “Mùa hè tình nguyện”; tổ chức hoạt động “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” vào dịp tết Nguyên đán, thăm tặng quà, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở tuyến biên giới biển và xã Ba Lế (Ba Tơ), với số tiền hơn 100 triệu đồng...
 
Gần 2 năm qua, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã phối hợp với Hội LHPN TP.Quảng Ngãi đến thăm, tặng quà các khu cách ly tập trung và các chốt kiểm dịch trên địa bàn, với kinh phí 15 triệu đồng; phục vụ 10.260 lượt người tại bếp ăn cơ quan trong 2 đợt cấm trại tại đơn vị.
 
Trung tá Phan Thị Thu Hằng- Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh cho biết, hội xác định thực hiện các phong trào phải gắn với nhiệm vụ chuyên môn và điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị. Với sự đoàn kết và trách nhiệm của hội viên, mà các nhiệm vụ đề ra đều mang lại hiệu quả thiết thực. Trong 5 năm qua, hội đã được Bộ Tư lệnh BĐBP; Bộ VH-TT&DL, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh tặng nhiều Bằng khen; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 15 cá nhân. 
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 
 

.