Những suất quà chứa đựng yêu thương

03:08, 25/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để động viên và hỗ trợ người dân ở các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa, Ban CHQS TP.Quảng Ngãi và các cấp hội LHPN ở huyện Mộ Đức đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, giúp người dân vượt qua khó khăn.
[links()]
Nghĩa tình quân dân
 
Sáng 17/8, tại đầu xóm Nho Lâm, thôn Khánh Lâm, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi) - nơi bị phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19 hơn 13 ngày nay, có hàng trăm suất quà được bộ đội và dân quân bố trí chờ người dân đến nhận. Từ trong xóm, hàng trăm người dân di chuyển đến điểm chốt để nhận quà. Mỗi hộ đều nhận được một phần quà gồm mì tôm, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bún khô... Được biết, khu vực bị phong tỏa có 127 hộ dân, với 500 nhân khẩu.
 
Người dân ở khu phong tỏa chợ Hàng Rượu, phường Trương Quang Trọng nhận quà của Ban CHQS  TP.Quảng Ngãi.  Ảnh: X.BẢO
Người dân ở khu phong tỏa chợ Hàng Rượu, phường Trương Quang Trọng nhận quà của Ban CHQS TP.Quảng Ngãi. Ảnh: X.BẢO
Bà Võ Thị Đường, ở xóm Nho Lâm chia sẻ, chúng tôi ở nông thôn nên gạo rau không thiếu, nhưng những nhu yếu phẩm khác thì không đủ. Quà của bộ đội gửi tặng lúc này thật quý giá. Chúng tôi đã có thêm nhu yếu phẩm để dùng trong những ngày cách ly còn lại.
 
Cùng với xóm Nho Lâm, Ban CHQS TP.Quảng Ngãi đồng thời tổ chức “Gian hàng nghĩa tình quân dân” tại các khu phong tỏa là chợ Hàng Rượu, phường Trương Quang Trọng và tổ dân phố 1, phường Nghĩa Chánh. Từ nhu cầu thực tế của người dân, Ban CHQS TP.Quảng Ngãi lựa chọn các phần quà phù hợp với từng khu phong tỏa.
 
Ông Nguyễn Tấn Việt, ở khu phong tỏa chợ Hàng Rượu cho biết, chúng tôi ở gần chợ nên chưa bao giờ thiếu các loại thực phẩm tươi sống trong bữa ăn hằng ngày. Thế nhưng, những ngày qua, người dân đành phải chấp nhận dùng các loại thực phẩm khô. Hôm nay được bộ đội đến tặng quà, đặc biệt là có cá tươi và rau xanh, ai cũng vui.
 
Theo Thiếu tá Nguyễn Thanh Dưỡng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Quảng Ngãi, “Gian hàng nghĩa tình quân dân” được Ban CHQS thành phố tổ chức trong sáng 17/8 đã trao quà cho 200 hộ dân trong 3 khu phong tỏa. Kinh phí tổ chức có được từ sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ, với tổng trị giá 35 triệu đồng. Đây là đợt thứ ba Ban CHQS TP.Quảng Ngãi tổ chức tặng cho người dân trên địa bàn thành phố gặp khó khăn do đại dịch. 
 
Ấm lòng trong mùa dịch
 
Những ngày qua, người dân đang làm việc, học tập tại các tỉnh, thành phố phía nam trở về huyện Mộ Đức khá đông. Khi Trường Tiểu học Đức Hoà kích hoạt làm nơi cách ly y tế tập trung cho người dân trở về từ vùng dịch, Hội LHPN xã đã đảm nhận việc nấu cơm phục vụ khu cách ly tập trung trên địa bàn.
 
Từ sáng sớm, 6 hội viên phụ nữ cùng đi chợ mua lương thực, thực phẩm để nấu bữa cơm trưa và chiều. Những suất ăn được chăm chút từ khâu sơ chế, đóng hộp mang đến khu cách ly cho người dân. Trung bình các chị nấu trên 120 suất ăn/ngày với thực đơn thay đổi hằng ngày.
 
Không chỉ xã Đức Hòa, mà hội LHPN các xã, thị trấn ở huyện Mộ Đức đều tình nguyện thành lập các bếp ăn phục vụ công dân từ vùng dịch trở về địa phương.  Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Lợi Đinh Thị Thuỳ Loan cho hay, để có kinh phí nấu cơm hỗ trợ người dân trong khu cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ, Hội LHPN xã đã kêu gọi hội viên, phụ nữ đóng góp gạo, rau, trứng... và vận động các tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay để cải thiện bữa ăn cho công dân trong khu cách ly.
 
Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện Mộ Đức còn tổ chức các Chương trình “Gian hàng 0 đồng”,“Gian hàng nghĩa tình” giúp đỡ người cách ly để họ thấy ấm lòng hơn. Bằng nhiều cách sẻ chia, các cấp hội LHPN ở Mộ Đức đã góp phần tiếp thêm sức mạnh cùng địa phương vượt qua đại dịch. Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Mộ Đức Huỳnh Thị Thùy Trang, bằng những hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn đã thể hiện rõ vai trò của hội LHPN trong việc đồng hành cùng hệ thống chính trị và người dân ngăn chặn dịch bệnh.
 
Anh T.A.V, ở xã Đức Hòa, sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly tại Trường THCS Nam Đàn đã bày tỏ, kể từ khi vào cách ly đến nay, tôi thấy các suất ăn luôn đầy đủ dinh dưỡng và thay đổi hằng ngày. Do được ăn uống bảo đảm, chúng tôi cảm thấy yên tâm, ai cũng thực hiện tốt các quy định trong khu cách ly. Tấm lòng các chị thật đáng quý.
 
X.BẢO - T.ÂN
 
 
 

.