Khi đảng viên đi đầu...

03:08, 27/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cán bộ, đảng viên ở các địa phương trong tỉnh đã phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó nêu gương, vận động quần chúng nhân dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
[links()]
Thôn Hòa Bình, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) có 19 Tổ Covid-19 cộng đồng. Những ngày qua, thành viên các tổ này thường xuyên theo dõi, giám sát các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà. Trưởng thôn Hòa Bình Huỳnh Phân cho biết, hầu hết đảng viên trong thôn đều tham gia Tổ Covid-19 cộng đồng. 
Tổ Covid-19 cộng đồng thôn Hòa Bình, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) thường xuyên kiểm tra các trường hợp cách ly tại nhà.
Tổ Covid-19 cộng đồng thôn Hòa Bình, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) thường xuyên kiểm tra các trường hợp cách ly tại nhà.
Hằng ngày, các đảng viên đi tuyên truyền, kiểm tra tại nhà có người đang thực hiện cách ly, nhắc nhở người dân tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Trên địa bàn thôn có 17 trường hợp cách ly tại nhà, trong đó nhiều trường hợp sau khi hoàn thành cách ly tập trung đã mượn nhà dân không có người ở hoặc nhà thờ để tiếp tục cách ly tại nhà, nên việc giám sát, theo dõi dễ dàng.
 
Tại thị trấn sông Vệ (Tư Nghĩa), nơi phát hiện có chùm ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, cấp ủy, chính quyền địa phương đã siết chặt công tác phòng, chống dịch. Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố Sông Vệ Nguyễn Xuân Sáng cho biết, tổ dân phố có hơn 950 hộ dân. Chi ủy giao nhiệm vụ cho các đảng viên vận động các hộ dân sống xung quanh nhà mình thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường công tác giám sát trong cộng đồng dân cư.
 
Theo Bí thư Đảng ủy thị trấn Sông Vệ Trần Nam Giang, việc phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy cũng như tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong công tác phòng, chống dịch là rất quan trọng. Bởi sự nêu gương, đi đầu của cán bộ, đảng viên giúp người dân tin tưởng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đến nay, tình hình dịch trên địa bàn thị trấn Sông Vệ cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch vẫn tiếp tục được tăng cường, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. 
 
Ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi), cấp ủy các chi bộ cũng đã phân công đảng viên tập trung tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng, chống dịch, nhất là các hộ kinh doanh buôn bán. Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố 3, phường Trần Phú Phạm Ngọc Đỉnh cho biết, tổ dân phố có 50% số hộ dân làm nghề kinh doanh buôn bán, chủ yếu dọc đường Hùng Vương, Nguyễn Tự Tân, Lê Hữu Trác. Tổ dân phố đã tổ chức cho các hộ dân này ký cam kết đảm bảo quy định phòng, chống dịch. Chi bộ phân công đảng viên thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện đúng cam kết.
 
Với sự tích cực trong công tác tuyên truyền và gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, người dân chấp hành nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19. "Tinh thần phòng, chống dịch luôn ở mức cao nhất; trong đó, vai trò của cán bộ, đảng viên được đặt lên hàng đầu, tạo nên hiệu ứng lan tỏa trong toàn cộng đồng", Bí thư Đảng ủy phường Trần Phú Lê Hồng Nông nhận định. 
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.