Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Chú trọng giao dịch an toàn

08:11, 17/05/2021 [GMT+7]
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm) đã thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên cũng như người dân đến giao dịch.
Từ đầu tháng 5 đến nay, số người đến làm các thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm giảm. Nhiều người dân chọn phương thức nộp, nhận hồ sơ qua mạng và trả kết quả qua đường bưu điện để hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Riêng trường hợp đến liên hệ giải quyết thủ tục tại Trung tâm đều chủ động đeo khẩu trang và tuân thủ các hướng dẫn, yêu cầu về phòng, chống dịch. Trung tâm bố trí dung dịch sát khuẩn, ghế ngồi giãn cách, đo thân nhiệt những người đến giao dịch. 
Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tuân thủ quy định phòng, chống dịch.
Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tuân thủ quy định phòng, chống dịch.
Trong các TTHC, thì lĩnh vực đất đai chiếm số lượng người đến giao dịch đông nhất. Do đó, Trung tâm bố trí một khu vực chờ cho công dân tại tầng hầm. Tại đây, diện tích khá rộng, thoáng, có bố trí nước uống, ghế ngồi giãn cách 2 mét theo quy định. Người dân nộp hồ sơ trực tiếp sẽ được bố trí bốc số thứ tự để giãn cách lượng khách giao dịch tại các quày tiếp.
 
Ông Nguyễn Tiến Châu, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) đến làm thủ tục về đất cho biết: “Mặc dù được khuyến khích hạn chế đến những nơi đông người, song do yêu cầu cấp bách nên tôi phải đến Trung tâm hành chính công giải quyết công việc. Tôi cảm thấy yên tâm khi ở đây triển khai các biện pháp phòng, chống dịch rất tốt. Chúng tôi được bảo vệ hướng dẫn ngồi giữ khoảng cách, thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Tôi cũng được cán bộ Trung tâm tư vấn đăng ký trả kết quả qua đường bưu điện góp phần giảm thiểu tập trung đông người để ngăn ngừa dịch bệnh”.
 
Chị Huỳnh Thị Diễm, cán bộ tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công thương mỗi ngày chỉ tiếp nhận 5 - 7 hồ sơ trực tiếp. So với trước thì số lượng này giảm khá nhiều. “Số người đến giao dịch trực tiếp giảm do đơn vị tuyên truyền, khuyến khích công dân chuyển sang giao dịch trực tuyến để đảm bảo phòng, chống dịch. Tính từ ngày 1.5 đến nay, số hồ sơ khách hàng giao dịch trực tuyến chiếm 2/3 tổng số gần 200 hồ sơ tiếp nhận của đơn vị. Hiện Sở Công thương cung cấp gần 40 TTHC để các tổ chức, cá nhân giao dịch trực tuyến cấp độ 3, 4”, chị Diễm lý giải.
 
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vũ Anh Tuấn: "Để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm đã chủ động thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch như thường xuyên tổng vệ sinh, phun hóa chất tiêu độc, khử trùng trong khuôn viên và nơi làm việc 2 lượt/ngày; chuẩn bị đầy đủ các vật tư cần thiết như dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang... để sử dụng tại Trung tâm. Trung tâm yêu cầu cán bộ, viên chức và người dân đến làm việc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay, giữ khoảng cách.
 
Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyến khích các tổ chức, cá nhân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; hạn chế đến giao dịch trực tiếp tại trụ sở Trung tâm để góp phần giảm thiểu việc tập trung đông người...".
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận “một cửa” cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch trực tiếp. Các đơn vị chủ động cân nhắc, quyết định tạm dừng có thời hạn việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, trả kết quả trực tiếp đối với một số lĩnh vực và thực hiện các biện pháp giãn cách cần thiết theo quy định...
 
Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 
 
.
.