Kết nối những yêu thương

11:03, 07/03/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi người đều có mỗi công việc, cuộc sống khác nhau, nhưng họ đều có chung tình yêu thương, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh. Họ là những thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Vòng Tay Ấm.
[links()]
Có dịp trò chuyện và lắng nghe những chia sẻ, tâm tư của các thành viên trong CLB thiện nguyện Vòng Tay Ấm, chúng tôi mới hiểu hơn về hành trình nhân ái đầy cao đẹp này. Với phương châm “Hãy xin là sẽ được, hãy tìm là sẽ gặp và hãy gõ cửa sẽ mở cho”, CLB đã dùng chính tâm huyết sẻ chia yêu thương để kết nối với những trái tim cùng chung nhịp đập nhân ái.  
CLB thiện nguyện Vòng Tay Ấm trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Minh Hữu, xã Bình Phước (Bình Sơn) bị tai nạn giao thông.
CLB thiện nguyện Vòng Tay Ấm trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Minh Hữu, xã Bình Phước (Bình Sơn) bị tai nạn giao thông.
Trưởng CLB thiện nguyện Vòng Tay Ấm Nguyễn Thị Thu Ba cho biết: “Lúc mới thành lập, CLB chỉ có vài thành viên, nhưng đến nay đã lên đến 40 bạn đồng hành. Chính những việc làm thiết thực, ý nghĩa, nên ngày càng có nhiều thành viên mới cùng chung tay. Tất cả chúng tôi đều thấy hạnh phúc khi được lan tỏa yêu thương, nên luôn cố gắng kết nối các nhà hảo tâm trao duyên cho các hoàn cảnh, giúp họ vượt qua những khó khăn để bước tiếp”.
 
Trên các trang mạng cá nhân của các thành viên trong CLB đều là những câu chuyện, hoàn cảnh đáng thương đọng lại biết bao xúc cảm. Những chuyến hát rong đường phố gây quỹ, hay những chuyến đi trao quà thực tế, CLB đã trở thành nơi trao gửi những yêu thương mà các mạnh thường quân đến với các hoàn cảnh kém may mắn. Anh Phan Minh Diên, thành viên CLB thiện nguyện Vòng Tay Ấm, chia sẻ: “Mỗi tuần CLB đều lên kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ theo từng hoàn cảnh cụ thể. Chúng tôi làm bằng tất cả yêu thương, nên đã đón nhận được những tình cảm, sự giúp đỡ từ nhiều mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh”.
 
Chỉ hơn 1 năm thành lập, CLB thiện nguyện Vòng Tay Ấm đã kết nối được hơn 600 triệu đồng, để giúp đỡ cho hàng trăm hoàn cảnh khó khăn, ốm đau khẩn cấp. Anh Nguyễn Văn Thanh, ở thôn 3, xã Bình Hòa (Bình Sơn), một trong nhiều trường hợp được CLB kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt để chữa bệnh. Ông Nguyễn Cận, ba của anh Sơn bộc bạch: “Con trai tôi bị tai nạn giao thông, chấn thương nặng phần đầu, cần chi phí lớn để chi trả cho các đợt phẫu thuật. Biết gia đình tôi khó khăn, CLB thiện nguyện Vòng Tay Ấm đã kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ 109 triệu đồng, để gia đình lo chi phí phẫu thuật cho Thanh. Gia đình tôi rất xúc động và biết ơn CLB đã cứu em Thanh được sống lại”.
 
Với CLB thiện nguyện Vòng Tay Ấm, thêm một hoàn cảnh được giúp đỡ là thêm một niềm vui trong cuộc sống. Bởi vậy, sau những giờ làm việc, những con người ấy lại cùng nhau đến những hoàn cảnh để chia sẻ thông tin và kịp thời kêu gọi sự giúp đỡ, chung tay từ cộng đồng.
 
Bài, ảnh: M.D
 
 
 

.