Tìm thấy thi thể học sinh tắm biển bị mất tích

10:02, 23/02/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 23.2, lãnh đạo UBND xã Tịnh Khê (TP Quảng Ngãi) cho biết, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể em học sinh tắm biển đuối nước tại khu vực biển Mỹ Khê. 
[links()]
 
Theo đó, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 23.2, trong lúc đánh bắt hải sản trên biển, ngư dân phát hiện một thi thể nam đang trôi ở vùng biển xã Tịnh Kỳ (TP Quảng Ngãi). Ngư dân ngay lập tức gọi báo cho cơ quan chức năng.
 
Nhận được tin báo, đến 6 giờ cùng ngày lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi đã vớt thi thể lên tàu đưa vào đất liền và xác định đây là em Trần Gia Khang bị mất tích khi tắm biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê (cách nơi gặp nạn em Khang khoảng 3,5km về hướng Đông Nam).
 
Trước đó, vào trưa ngày 22.2, thi thể anh Phạm Văn Phó (quản lý nhà hàng Mỹ Khê) - người lao ra cứu em Khang và mất tích theo cũng đã được tìm thấy ở khu vực gần nơi xảy ra vụ việc tầm 300m. Hiện tại thể em Khang và ông Phó được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
 
Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân đuối nước ở biển Mỹ Khê
Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân đuối nước ở biển Mỹ Khê
 
Như Báo Quảng Ngãi điện tử đã đưa tin, vào khoảng 7h40 ngày 20.2, nhóm học sinh lớp 10 gồm 9 em cùng trú thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa), trong đó có Nguyễn Trần Gia Khang, rủ nhau ra tắm biển tại khu vực trước nhà hàng Mỹ Khê, xã Tịnh Khê. Trong lúc tắm thì Nguyễn Trần Gia Khang không may bị sóng cuốn ra xa.
 
Nghe có người cầu cứu, anh Phạm Văn Phó (43 tuổi) cùng chị Lê Thị Hồng Tâm, nhân viên nhà hàng Mỹ Khê tức tốc lao ra biển để ứng cứu. Thời điểm này, Khang đang cách bờ biển khoảng 30m. Thấy vậy anh Phó vội bơi ra chỗ Khang, nhưng sóng quá mạnh, anh Phó bơi ngược lại vào bờ để mặc áo phao cho an toàn rồi tiếp tục bơi ra cứu. Khi ấy, chị Tâm cũng lao ra cùng anh Phó để cứu cháu Khang. Song, do sóng lớn nên cả 2 cũng bị đuối nước theo.
 
Sau đó, lực lượng cứu hộ thuộc Ban Quản lý Khu du lịch Mỹ Khê đến ứng cứu, nhưng chỉ cứu được chị Tâm và đưa đi cấp cứu. Chị Tâm hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.
 
Được biết, anh Phạm Văn Phó và chị Lê Thị Hồng Tâm đã làm việc ở nhà hàng được 20 năm. Anh Phó có vợ và một con nhỏ, đời sống kinh tế gia đình thuộc diện khó khăn.
PV

.