Thành phố Quảng Ngãi: Sắc xuân hội tụ

02:02, 03/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chào đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, những ngày này, các tuyến đường chính ở TP.Quảng Ngãi và công viên Ba Tơ, Quảng trường đường Phạm Văn Đồng... rực rỡ sắc hoa và lung linh ánh điện.
[links()]
Điểm nhấn du xuân
 
Tại công viên Ba Tơ, hàng trăm công nhân của Xí nghiệp Công viên Cây xanh (Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi) đang chạy đua với thời gian để kịp khai trương vườn hoa Tết, với chủ đề “Thành phố Quảng Ngãi, sắc xuân Hội tụ - Phát triển” phục vụ nhân dân du Xuân, đón Tết. “Chúng tôi phải làm việc liên tục, kể cả ca đêm để lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công và đảm bảo tiến độ công việc được giao. Tuy vất vả, nhưng chúng tôi rất vui khi góp chút công sức để phố phường đẹp hơn”, chị Nguyễn Thị Tâm, một công nhân cho hay. 
Công viên Ba Tơ được trang trí bắt mắt, rực rỡ các loại hoa.
Công viên Ba Tơ được trang trí bắt mắt, rực rỡ các loại hoa.
Mặt bằng thiết kế tổng thể tại công viên Ba Tơ năm nay sẽ có hai đại cảnh lớn. Đó là đại cảnh “Vụ chiêm xuân” với những tiểu cảnh “Hội hè”, “Đơm hoa”, “Bội thu”, “Kết quả” và một đại cảnh tại nơi trung tâm của công viên với những tiểu cảnh “Nối vòng tay lớn”, “Vươn tầm ước mơ”... Đây là nơi hội tụ những ước mơ, hoài bão của con người và vùng đất Quảng Ngãi cùng với sức mạnh gắn kết, chung lòng vì sự phát triển của thành phố.
 
Ngoài hai đại cảnh, TP.Quảng Ngãi còn đầu tư, xây dựng tại khu vực công viên Ba Tơ “Tuyến ký ức” với những tiểu cảnh như “Hội bài chòi”, “Đại hồng hoa”, “Làng rơm”; “Tuyến hành trình”... cùng nhiều tiểu cảnh tại các cổng chính, cổng phụ và một số vị trí khác ở công viên.
 
Ngoài điểm nhấn trên, TP.Quảng Ngãi đang tập trung hoàn thành trang trí tại các khu vực hoa viên trung tâm trước Bưu điện tỉnh, núi Long Đầu, khu vực đầu cầu Thạch Bích - nơi sẽ tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa... Để xây dựng các hạng mục trên, TP.Quảng Ngãi dự kiến đầu tư gần 8 tỷ đồng, trong đó có 30% kinh phí huy động từ nguồn xã hội hóa.
 
Theo Phó Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi Tạ Thành Hưng, hiện đơn vị đang tích cực phối hợp cùng Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi triển khai thi công các hạng mục còn lại, dự kiến hoàn thành trước ngày 25 tháng Chạp. Khác với những năm trước, năm nay việc trang trí tại công viên Ba Tơ có nhiều điểm mới lạ, độc đáo mang tính hiện đại kết hợp với truyền thống. Vườn hoa hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn người dân vui chơi, giải trí nhân dịp đầu xuân.
 
Lung linh các tuyến phố ánh sáng
 
Hiện nay, các tuyến phố như Hùng Vương, Lê Trung Đình, Phạm Văn Đồng, Phan Bội Châu, Phan Đình Phùng, Lê Lợi, cầu Trà Khúc, cầu Thạch Bích... bắt đầu rực sáng, lung linh ánh đèn điện vào ban đêm. Ngoài ra, thành phố đã bố trí hoa, cây cảnh dọc các tuyến đường chính trên địa bàn. Các vòng xuyến giao thông cũng được trang trí một cách chỉnh chu và hiện đại hơn.
 
Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo và Tổ chức sự kiện Thời Nay Nguyễn Quốc Dũng cho hay: “Công ty đảm nhận trang trí 5 tuyến phố ánh sáng. Chúng tôi phải huy động công nhân làm việc 3 ca liên tục từ ngày 1.12. Đến nay, các tuyến đường ánh sáng được trang trí theo từng chủ đề khác nhau với sắc hoa mai, hoa sen, pháo hoa... đã hoàn thành, đưa vào sử dụng tối 1.2.2021. Đây là hoạt động do đơn vị tự bỏ kinh phí và huy động xã hội hóa, với chi phí hơn 3 tỷ đồng để thành phố có diện mạo mới đẹp đẽ hơn”.
 
Theo Giám đốc Trung tâm TT-VH-TT TP.Quảng Ngãi Võ Thành Châu, để hình thành các tuyến phố ánh sáng trên địa bàn thành phố, đơn vị huy động 6 doanh nghiệp tham gia. Tất cả các tuyến đường đều sử dụng đèn led, nên ánh sáng rực rỡ hơn. Ngoài ra, thành phố cũng tạo điểm nhấn bằng các cụm cờ hoa, băng rôn ở nhiều tuyến đường khác... để chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng và mừng tết Tân Sửu. Kinh phí thực hiện những tuyến đường ánh sáng này khoảng 10 tỷ đồng.  
 
Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 
 

.