Hội chữ thập đỏ tỉnh triển khai Dự án viện trợ quốc tế khẩn cấp để cứu trợ

07:01, 26/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.1, Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị triển khai “Dự án viên trợ quốc tế khẩn cấp để cứu trợ” do The CoCa- Cola Foundation hỗ trợ Hội chữ thập đỏ Việt Nam tại hai tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Trị.
[links()]
 
Dự án nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ ở miền trung sửa chữa nhà ở và sửa chữa trường học bị hư hại sau bão số 9. Tại Quảng Ngãi, Dự án hỗ trợ 160 nhà và 10 trường học tại 3 huyện, thành phố gồm Sơn Tịnh, Nghĩa Hành và Thành phố Quảng Ngãi. Cụ thể kinh phí hỗ trợ mỗi nhà 12 triệu đồng, mỗi trường 156 triệu đồng với tổng mức kinh phí là 3 tỷ 741 triệu đồng.
 
Tỉnh Quảng Ngãi được The CoCa- Cola Foundation hỗ trợ với tổng mức kinh phí là 3 tỷ 740 triệu đồng.
 Quảng Ngãi được The CoCa- Cola Foundation hỗ trợ với tổng mức kinh phí là 3 tỷ 741 triệu đồng.
 
Đối tượng được hỗ trợ sửa chữa nhà ở là hộ có nhà bị hư hỏng từ 50% trở lên; hộ nghèo; hộ cận nghèo; hộ gia đình tự báo cáo chưa nhận bất kỳ sự giúp đỡ hoặc được hỗ trợ rất ít từ các cá nhân tổ chức khác; hộ không có nhân lực lao động; hộ người khuyết tật và người đau ốm kinh niên. Đối với trường học thì ưu tiên các trường bị ảnh hưởng nặng nề bời mưa lũ và trường có nhu cầu cấp bách về sửa chữa theo đề nghị của chính quyền địa phương và ngành giáo dục. Dự án được thực hiện trong quý I năm 2021.
T.L
 

.