Xử lý các trường hợp vứt rác bừa bãi trên các tuyến giao thông

08:12, 31/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trước tình trạng hiện nay, một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh người dân vứt rác bừa bãi, tập trung rác không đúng nơi quy định, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và sở, ngành liên quan xử lý các trường hợp này.
[links()]
 
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng - ban, UBND cấp xã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung rác đúng nơi quy định, không được vứt rác bừa bãi trên các tuyến đường giao thông. 
 
Đồng thời, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng người dân vứt rác bừa bãi trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh đi qua địa bàn; quy định trách nhiệm Chủ tịch UBND cấp xã để xảy ra tình trạng người dân vứt rác không đúng nơi quy định, nhất là để xảy ra hành vi vứt rác trên các tuyến đường giao thông. Có hình thức xử phạt đối với các hành vi vứt rác, tập trung rác không đúng nơi quy định.
 
Tình trạng vứt rác bừa bãi và tập kết rác không đúng nơi quy định trên một số tuyến đường gây ô nhiễm môi trường
Tình trạng vứt rác bừa bãi và tập kết rác không đúng nơi quy định trên một số tuyến đường gây ô nhiễm môi trường
 
Giao Sở Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra trên các tuyến đường tỉnh, đường quốc lộ được ủy thác quản lý hoặc phối hợp với cơ quan quản lý đường quốc lộ kiểm tra việc vứt rác, tập kết rác không đúng quy định; kịp thời báo cáo chính quyền địa phương xử lý và báo cáo UBND tỉnh việc xử lý, khắc phục của chính quyền địa phương sau khi phát hiện hành vi vứt rác trên tuyến đường giao thông.
 
Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi việc thực hiện của UBND các huyện, thị xã, thành phố; tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện; đồng thời, phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh để tuyên truyền người dân việc tập trung rác đúng quy định và các mức phạt đối với hành vi vi phạm.
 
Công an tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo công an các cấp, nhất là lực lượng cảnh sát môi trường phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm để sớm chấm dứt tình trạng đổ rác không đúng nơi quy định, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan nơi công cộng.
PV
 

.