Video: Xà lan trôi dạt gây nguy cơ mất an toàn hàng hải

09:11, 06/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Do ảnh hưởng bão, áp thất nhiệt đới một số xà lan bị đứt neo trôi dạt trên khu vực cảng biển Dung Quất. Điều đáng nói, sau khi xảy ra sự cố, chủ sở hữu của các phương tiện này không thực hiện việc cứu kéo, khắc phục hậu quả, mà bỏ mặc phương tiện trôi tự do, gây nguy cơ va chạm với tàu thuyền neo đậu ở khu vực này.
[links()]
 
>> Xem Video: 
 
 
 
Trong điều kiện thời tiết bất lợi như hiện nay, thì trên vùng nước cảng biển Dung Quất xuất hiện 4 xà lan bị sóng đánh vào vùng nước ven bờ, gây nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện neo trú trên cùng khu vực. 
 
Theo thông tin của cơ quan chức năng, 4 xà lan trên thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Viet Ren, có trụ sở tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, thi công các công trình trên khu vực cảng và bị trôi dạt trong cơn bão số 6. 
 
Qua nhiều lần liên hệ yêu cầu khắc phục nhưng Công ty Viet Ren không chấp hành và bỏ mặc phương tiện bị nạn.
 
Đại úy Đỗ  Bảo Châu, Đồn trưởng Đồn BP CKC Dung Quất cho biết: Bộ đội Biên phòng đã phối hợp với Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi mời chủ phương tiện đến làm việc. Tuy nhiên, đến nay đã mời nhiều lần nhưng chủ phương tiện không hợp tác và không làm việc với cơ quan chức năng khu vực cảng.
 
Những xà lan trôi dạt vào sát bờ biển
Những xà lan trôi dạt vào sát bờ biển
Nhiều người dân trên địa bàn phản ánh, khi nước thủy triều xuống những chiếc xà lan bị nạn ở trong tình trạng mắc cạn. Tuy nhiên, lúc triều cường lên hoặc gió bão thì các phương tiện bị nạn trôi khắp nơi trên vùng nước cảng biển Dung Quất, va chạm với các tàu thuyền neo đậu, tránh trú thiên tai; đồng thời làm hư hỏng nhiều đường ống dẫn nước nuôi trồng thủy sản của nhân dân. Đặc biệt, đe dọa đến sự an toàn của các công trình dầu khí trên cảng.
 
Ông Bùi Văn Thái ở xã Bình Thuận (Bình Sơn) bức xúc chia sẻ: Xà lan trôi dạt tấp vô bờ đã ảnh hưởng đến khu vực nuôi tôm của người dân chúng tôi, nhất là gây hư hỏng các giếng nước, không cấp nước được vào hồ nuôi tôm. 
 
Xà lan trôi dạt một cách tự do khiến ảnh hưởng đến khu vực nuôi tôm của người dân và tàu thuyền neo đậu tránh trú
Xà lan trôi dạt một cách tự do khiến ảnh hưởng đến khu vực nuôi tôm của người dân và tàu thuyền neo đậu tránh trú
Tình hình thời tiết trên vùng biển của tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, tàu thuyền neo đậu khu vực cảng biển Dung Quất với số lượng lớn. Việc không hợp tác với cơ quan chức năng quản lý cảng và triển khai các biện pháp khắc phục của Công ty cổ phần Viet Ren đã khiến cho nhiều chủ tàu và nhân dân trên địa bàn lo lắng, bất an.
 
Thực hiện: H.P- K.Toàn
 

.