Trà Bồng: Di dời, sơ tán gần 1.000 hộ dân phòng sạt lở

02:11, 06/11/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Huyện Trà Bồng đã tổ chức di dời, sơ tán gần 1.000 hộ dân với gần 4.200 nhân khẩu. Những hộ dân này có nhà ở vùng có nguy cơ sạt lở cao, nằm dưới chân núi có dấu hiệu nứt gãy.
[links()]
Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Hoàng Anh Ngọc cho biết, đến chiều ngày 5.11, toàn huyện đã tổ chức di dời, sơ tán gần 1.000 hộ dân với gần 4.200 nhân khẩu. Những hộ dân này có nhà ở vùng có nguy cơ sạt lở cao, nằm dưới chân núi có dấu hiệu nứt gãy.

Ảnh hưởng bão số 10, từ chiều ngày 5.11, trên huyện vùng cao Trà Bồng liên tục có mưa vừa, mưa to, mưa rất to. Đặc biệt từ sau bão số 9, trên địa bàn các xã khu tây thuộc huyện Tây Trà cũ có nhiều điểm sạt lở, nứt núi, có nguy cơ xảy ra sạt lở cao khi có mưa lớn.
 
Bà con xã Hương Trà đi sơ tán vì nguy cơ sạt lở núi.
Bà con xã Hương Trà đi sơ tán vì nguy cơ sạt lở núi.

 

Trên địa bàn huyện đã phát sinh thêm một số điểm sạt lở mới tại khu vực xã Trà Phong (khu vực trung tâm huyện Tây Trà cũ). Điểm sạt lở mới nằm ở trên một số tuyến đường giao thông, không phải tại các khu vực khu dân cư.

Huyện Trà Bồng đã chỉ đạo chính quyền địa phương các xã cùng các tổ giúp việc trong Ban chỉ huy PCTT&TKCN phụ trách địa bàn khẩn trương rà soát, tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn.

“Tại mỗi địa phương, chính quyền đã vận động, sơ tán bà con đến những nơi an toàn như nhà văn hóa thôn, trường học. UBND các xã đã xuất gạo dự trữ bão lụt và mì tôm cấp cho bà con, đảm bảo không để người dân nào bị thiếu đói”- ông Ngọc cho biết thêm.

Ngay trong sáng nay, trước tình hình mưa lớn kéo dài, huyện đã chỉ đạo cho các địa phương tuyệt đối không cho người dân đã di dời, sơ tán về lại nhà trong thời điểm này, phải chờ đến khi có sự chỉ đạo của huyện, để đảm bảo an toàn tính mạng cho bà con.

Tin, ảnh: N.PHƯƠNG-V.TRỊ
 

.