Tiếp sức cho người dân vùng bão

03:11, 06/11/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã chung tay giúp đỡ kịp thời đối với người dân Quảng Ngãi. Tình người trong gian khó và tinh thần “tương thân tương ái" đã tiếp sức cho người dân vùng bão, lũ sớm ổn định lại cuộc sống.
[links()]
Kịp thời đến với dân
 
Để giúp người dân khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra, đoàn cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh đã về các huyện Bình Sơn, Mộ Đức... trao hỗ trợ cho người dân, với số tiền hơn 300 triệu đồng và 300 thùng hàng gia đình, 300 bộ dụng cụ sửa nhà, 600 tấm bạt, 200 bình lọc nước. Hội CTĐ tỉnh cũng đã kết nối với Hội CTĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Hội CTĐ TP.Hồ Chí Minh trao gần 1.000 suất quà đến người dân các địa phương này. Nhóm thiện nguyện Charity Group (TP.Hồ Chí Minh) cũng đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh trao hàng trăm suất quà tại các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Sơn Tây và TX.Đức Phổ. 
Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị A, ở xã Bình Hải (Bình Sơn).    ẢNH: TRÍ PHONG
Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị A, ở xã Bình Hải (Bình Sơn). ẢNH: TRÍ PHONG
Nhà của bà Đặng Thị Lượng, ở thôn Kỳ Tân, xã Đức Lợi (Mộ Đức), bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 9. Nhận quà hỗ trợ từ Hội CTĐ tỉnh trao, bà Lượng xúc động nói: “Nhờ sự quan tâm của địa phương và hỗ trợ kịp thời của các tổ chức, cá nhân đã phần nào giúp gia đình tôi sớm ổn định cuộc sống sau bão. Người dân chúng tôi rất ấm lòng!”.
 
Phó Chủ tịch UBND xã Đức Thắng (Mộ Đức) Nguyễn Tấn Dương cho biết: “Địa phương đang khắc phục lưới điện, dọn vệ sinh môi trường, cây xanh đổ gãy. Rất mừng là Hội CTĐ các cấp và các đoàn thiện nguyện về hỗ trợ kịp thời giúp người dân có vật tư, công cụ sửa chữa lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống”.
 
Theo Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nguyễn Hoàng Hiệp, ngoài hỗ trợ của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân trao gần 3.000 suất quà và tiền mặt, tổng trị giá hơn 2,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội còn cử các đội tình nguyện viên CTĐ trợ giúp các hộ neo đơn, người cao tuổi và giúp các địa phương vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây cối bị gãy, giải phóng giao thông...
 Theo Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo, lực lượng xung kích ở các địa phương đã kịp thời giúp dân sửa chữa nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường, khắc phục sự cố sau bão. Tỉnh đoàn đã kêu gọi, kết nối, hỗ trợ và trao tặng tiền mặt, quà cho người dân vùng bị thiệt hại nặng hơn 11.000 suất quà, trị giá hơn 4 tỷ đồng.
Kết nối, lan tỏa tình người
 
Những ngày qua, rất nhiều nghệ sĩ đã đứng ra kêu gọi và trực tiếp về các địa phương hỗ trợ người dân sau cơn bão số 9. Các nghệ sĩ đã hỗ trợ hàng nghìn suất quà và nhiều tỷ đồng. Nổi bật có các nghệ sĩ như MC Quyền Linh, vợ chồng ca sĩ Lý Hải, diễn viên Tiết Cương, Cát Tường, Hồ Bích Trâm...
 
Cùng với đó, rất nhiều đội, nhóm, câu lạc bộ, cá nhân trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiện nguyện về với người dân vùng bị thiệt hại. Những chuyến xe nối nhau chở hàng hóa, vật liệu xây dựng... đã kịp thời về giúp người dân vùng bị bão, lũ. Ngoài ra, để hỗ trợ các đoàn từ thiện nhiều đội, nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện đã đứng ra làm cầu nối. Thông qua Facebook, Nhóm Điều phối hỗ trợ khắc phục thiên tai Quảng Ngãi đã liên tục cập nhật các nhu cầu cần thiết, địa điểm, từng hoàn cảnh cụ thể... để cung cấp thông tin cho các đoàn thiện nguyện về hỗ trợ, giúp đỡ các đơn vị trường học, học sinh và người dân bị ảnh hưởng sau bão. Nhờ đó mà các đoàn từ thiện đã có những hoạt động trợ giúp trọng tâm và phù hợp với nhu cầu thiết yếu của người dân.
 
Gần một tuần qua, các thành viên nhóm PQC - Pickup Quảng Ngãi Club đã tích cực kêu gọi, kết nối nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh và tổ chức đưa các đoàn đi trao hơn 3.000 suất quà, với kinh phí hơn 1 tỷ đồng tại các huyện Trà Bồng, Nghĩa Hành, Bình Sơn, Mộ Đức. Trưởng nhóm PQC-Pickup Quảng Ngãi Club Phạm Việt Hải cho hay: “Ngoài làm cầu nối với các đoàn từ thiện về với Quảng Ngãi hỗ trợ người dân, chúng tôi giúp chỗ ở, xe vận chuyển miễn phí, đưa đón các đoàn về các xã để hỗ trợ người dân”.
 
TRÍ PHONG
 
 
 
 
 

.