Video: Hiểm họa tai nạn giao thông ở cầu Trà Bồng

12:10, 25/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)-  Sự cố cháy tàu cá làm tác động đến khả năng chịu tải của cầu Trà Bồng, nên các cơ quan chức năng đã cấm phương tiện ô tô lưu thông. Tuy nhiên, việc sử dụng những khối bê tông làm rào chắn đã dẫn đến những vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra tại điểm đầu cầu phía Tây, thuộc xã Bình Thạnh ( Bình Sơn).
 
 
Tháng 8. 2019, sau khi xảy ra sự cố cháy tàu cá dưới chân cầu Trà Bồng, cơ quan chức năng đã đưa hàng chục khối bê tông lập tường chắn ở hai bên đầu cầu ngăn không cho ô tô qua lại. Từ đó đến nay, đã có 4 người chết, và hàng chục người bị thương vì vô tình tông trực diện hoặc va quẹt vào những khối bê tông. 
 
Hoang mang, trước các vụ thương, vong, người dân dùng những tấm nệm áp vào các khối bê tông để giảm bớt trường hợp tử vong vì tai nạn. “Thời gian qua, đã có nhiều vụ TNGT xảy ra gây chết người, vì người đi đường vô tình tông vào các khối bê tong, nhất là vào ban đêm. Người dân chúng tôi đã rất bất an và không hiểu sao các cấp ngành không sửa chữa cầu để  người dân an tâm lưu thông qua cầu”- ông Hồ Duy Hiển ở xã Bình Thạnh (Bình Sơn) bức xúc cho biết. 
 
Người dân dùng những tấm nệm cũ để áp sát vào các khối bê tông để giảm thiểu thương vong
Người dân dùng những tấm nệm cũ để áp sát vào các khối bê tông để giảm thiểu thương vong
 
Cầu Trà Bồng nằm trên tuyến đường Dốc Sỏi- cảng Dung Quất, thuộc sự quản lý của Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp tỉnh. Tháng 6 vừa qua, thông tin cho các cơ quan báo chí, ông Hà Đức Thắng Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp tỉnh cho biết sẽ khắc phục sự cố của cầu Trà Bồng trước mùa mưa bão. Tuy nhiên đến nay, các khối bê tông vẫn hiện hữu ở 2 phía đầu cầu và tai nạn vẫn liên tục xảy ra
 
Trước những vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại đầu cầu phía Tây thuộc xã Bình Thạnh, người dân và chính quyền đã kiến nghị với cơ quan chức năng có biện pháp cảnh báo từ xa; đồng thời thay thế tường chắn bê tông bằng các phương pháp khác. Làm được việc này, vừa ngăn chặn phương tiện ô tô qua lại, vừa giảm thiểu thương, vong cho người tham gia giao thông.
 
“Chính quyến địa phương mong muốn các cấp nên quan tâm và có biện pháp khắc phục sớm cầu Trà Bồng, để bà con đi lại cho đảm bảo an toàn giao thông”- ông Trần Văn Ánh- Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh nói.
 
Cần sớm sửa chữa cầu Trà Bồng để thuận tiện cho người dân giao thương
Cần sớm sửa chữa cầu Trà Bồng để thuận tiện cho người dân giao thương
 
Cầu Trà Bồng có chiều dài 490m, rộng 12m, phục vụ việc vận chuyển hàng hóa vào Khu Kinh tế Dung Quất. Do đó, việc khẩn trương sửa chữa là việc làm cần thiết, nhằm giảm thiểu tai nạn, tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại, giao thương.
K.Toàn- H.P

.